95.000 USD cho nửa tiếng cảm giác mạnh

  •  
  • 1.513

Công ty Mỹ XCOR Aerospace vừa công bố bán vé chuyến hành trình lên tham quan không gian với giá 95.000 USD, chỉ bằng chưa đầy một nửa so với hãng đối thủ Virgin Galatic. 

Phi thuyền Lynx của XCOR Aerospace. Ảnh: Reuters.


Giá vé dự kiến 95.000 USD do XCOR Aerospace tung ra sẽ là lợi thế cạnh tranh khi so với dịch vụ du lịch không gian tương tự có giá 200.000 USD của Virgin Galatic. XCOR đang phát triển phi thuyền Lynx, dự kiến sẽ bay thử trong năm 2010, để phục vụ cho dịch vụ của mình. Doanh nhân người Đan Mạch Per Wimmer sẽ là vị khách đầu tiên bay vào không gian trên phi thuyền này năm 2011.

Phi thuyền Lynx sẽ cất cánh và hạ cánh giống máy bay nên không cần bệ phóng. Hành khách sẽ ngồi trong khoang lái cùng một cựu chỉ huy tàu vũ trụ. Phi thuyền sẽ đưa họ lên độ cao 61 km so với mặt đất, đủ để thoát ra ngoài bầu khí quyển của Trái đất.

Hành trình khám phá không gian của XCOR sẽ kéo dài trong 30 phút và du khách được tận hưởng cảm giác không trọng lực trong một phút. Họ cũng sẽ được ngắm trái đất từ trên độ cao không thể trải nghiệm từ máy bay thông thường.

XCOR hy vọng sẽ thực hiện 4 chuyến bay du lịch không gian mỗi ngày khi dịch vụ này đi vào hoạt động thường lệ.

Theo VnExpress (Reuters)
  • 1.513