96% số ca ung thư tinh hoàn đã được chữa khỏi

  •  
  • 3.343

Hầu hết các bệnh nhân ung thư tinh hoàn đã được chữa khỏi bệnh, theo một báo cáo mới đây của Tổ chức nghiên cứu Ung thư nước Anh.

Theo báo cáo này, tỉ lệ chữa khỏi của những bệnh nhân mắc căn bệnh ung thư tinh hoàn tại Anh đã tăng gấp 3 lần so với thập niên 70.

Hiện tại, hơn 96% mắc ung thư tinh hoàn được chữa khỏi. Trong khi đó, chỉ có khoảng chưa đầy 70% bệnh nhân khỏi bệnh cách đây 40 năm.

Mỗi năm, có khoảng 2.300 trường hợp đàn ông bị chẩn đoán mắc ung thư tinh hoàn ở Anh. Không giống như những căn bệnh ung thư khác, ung thư tinh hoàn thường xuất hiện ở những người trẻ tuổi. Những người mắc bệnh thường ở độ tuổi từ 15-49.

96% số ca ung thư tinh hoàn đã được chữa khỏi
Mỗi năm có khoảng 2.300 trường hợp được phát hiện mắc ung thư tinh hoàn ở Anh. (Ảnh: Alamy)

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, việc tỉ lệ chữa khỏi bệnh tăng lên phần lớn là nhờ sử dụng loại thuốc cisplatin, một loại thuốc hóa trị liệu cũng được sử dụng trong việc điều trị ung thư phổi, bàng quang và buồng trứng ở phụ nữ.

Tiến sĩ Harpal Kumar, giám đốc của Tổ chức Nghiên cứu Ung thư nói: “Cisplatin là một thành công rất rõ ràng trong việc nghiên cứu và điều trị ung thư”.

“Nó giúp những bệnh nhân ung thư tinh hoàn có thể chống lại căn bệnh. Đồng thời là một ví dụ điển hình về những gì chúng ta có thể làm được với các nghiên cứu chuyên biệt”, Kumar nói thêm.

“Với một số căn bệnh ung thư, việc chữa khỏi giờ đây đã là một thực tế. 96% những người đàn ông mắc ung thư tinh hoàn giờ đây đã có thể chữa khỏi bệnh. Tuy nhiên, quan trọng là chúng ta nhận ra rằng vẫn còn 4% trong số họ vẫn không thể thoát khỏi căn bệnh. Chúng ta vẫn phải tiếp tục cố gắng để giúp những người bệnh này trong tương lai”, Kumar nói.

“Tiếp tục thực hiện những nghiên cứu có thể giúp chúng ta đánh bại tất cả các căn bệnh ung thư”, Kumar nói thêm.

Một trong những triệu chứng sớm của ung thư tinh hoàn là một khối u hoặc vết sưng bên trong tinh hoàn.

Martin Ledwick, thuộc Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Anh Quốc khuyến nghị những người đàn ông không nên bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo này.

“Mặc dù hầu hết các khối u trong tinh hoàn không dẫn tới ung thư. Tuy nhiên, quan trọng là bạn phải sớm nhận ra những dấu hiệu của nó thì mới có có hội chữa khỏi bệnh”.

Theo Vietnamnet, Telegraph
  • 3.343