Adidas sản xuất giày từ rác thải đại dương

  •  
  • 1.949

Hãng trang phục thể thao nổi tiếng Adidas vừa giới thiệu một mẫu giày được làm bằng vật liệu tái chế từ rác thải đại dương.

Mẫu thiết kế này là kết quả của sự hợp tác giữa Adidas và Parley for the Oceans.
Mẫu thiết kế này là kết quả của sự hợp tác giữa Adidas và Parley for the Oceans.

Năm ngoái, Adidas đã giới thiệu một mẫu giày thể thao thử nghiệm được tạo ra bằng phương pháp in 3D với chất liệu nhựa tái chế từ rác đại dương. Mẫu thiết kế này là kết quả của sự hợp tác giữa Adidas và Parley for the Oceans – một tổ chức được lập ra nhằm nâng cao nhận thức của con người về nạn tàn phá môi trường các đại dương. Tuy nhiên, phiên bản mới của đôi giày thể thao này sẽ không sử dụng phương pháp in 3D để sản xuất phần đế nữa (nguyên mẫu ban đầu được cho là quá cứng gây khó khăn cho quá trình chạy của người dùng). Adidas muốn đôi giày mới này phải có chất lượng tương tự với những sản phẩm mà công ty đang bán ra thị trường.

Mũi giày được làm hoàn toàn bằng chất liệu tái chế từ rác đại dương.
Mũi giày được làm hoàn toàn bằng chất liệu tái chế từ rác đại dương.

Mũi giày được làm hoàn toàn bằng chất liệu tái chế từ rác đại dương, bao gồm hợp chất PET được sản xuất từ chai nhựa và nylon thu hồi từ các lưới đánh cá cũ. Trong một bài đăng, Kelli George Parley cho biết các lưới đánh cá cũ rất bẩn và hôi, chúng phải được rửa sạch tại một tiệm giặt địa phương trước khi được đưa vào tái chế thành sợi nylon sử dụng chế tạo đôi giày thể thao mới của Adidas.

Biến nhựa thành một vật liệu sử dụng theo cách này là một quá trình rất mất thời gian nhưng người sáng lập của Parley for the Oceans - Cyrill Gutsch cho biết sau khi thử nghiệm này thành công, việc lập lại quy trình sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ông nói: "Chúng tôi đang tạo ra các tiêu chuẩn mới, vật liệu mới và công nghệ rất khác so với phần còn lại của ngành công nghiệp thể thao. Đó là một thách thức, nhưng chúng tôi đã đạt được những bước tiến đầu tiên. Bây giờ chúng ta có thể sử dụng nhựa bằng cách tái chế các mảnh rác thải từ đại dương".

Dự án chủ yếu đóng vai trò nâng cao nhận thức của mọi người hơn là tạo ra lợi nhuận trên thực tế.
Dự án chủ yếu đóng vai trò nâng cao nhận thức của mọi người hơn là tạo ra lợi nhuận trên thực tế.

Tại thời điểm này, dự án chủ yếu đóng vai trò nâng cao nhận thức của mọi người hơn là tạo ra lợi nhuận trên thực tế. Tuy nhiên, Adidas cho biết họ sẽ mở rộng việc sử dụng vật liệu tái chế từ rác đại dương cho các sản phẩm của mình trong tương lai. Các sản phẩm thương mại sẽ được công ty phát hành vào nửa cuối năm nay. Mục đích của công ty là cố gắng giảm càng nhiều càng tốt việc sử dụng nhựa mới vào sản xuất các sản phẩm.

Bạn cũng có cơ hội để nhận được một đôi giày đặc biệt này của Adidas bằng cách hoàn thành một video và đăng tải trên Instagram với nội dung "làm cách nào bạn tránh các sản phẩm nhựa dùng một lần và hỗ trợ chương trình Parley's Ocean Plastic Program". Để có thêm thông tin chi tiết, bạn có thể tìm hiểu trên các phương tiện truyền thông chính thống của Adidas.

Cập nhật: 09/06/2016 Theo vnreview
  • 1.949