Adobe nâng cấp Flash lên chuẩn HD

  •  
  • 163

Ứng dụng Flash bổ sung vào trình duyệt có chức năng phát hình video sẽ sớm được hỗ trợ công nghệ nền tảng của DVD độ nét cao.

Hiện nay, Adobe Systems đang cho chạy thử nghiệm một phiên bản mới của phần mềm Flash Player 9. Được gọi là giải pháp "Moviestar", ứng dụng này kết hợp hỗ trợ một chuẩn video nổi tiếng H.264.

Mark Randall, Giám đốc chiến lược cơ quan giải pháp đa phương tiện của Adobe cho biết, đây là chuẩn được sử dụng trong cả hai định dạng Blu-ray và HD DVD cũng như hệ thống truyền hình cáp hay đầu thu truyền hình số mặt đất và vệ tinh.

Chuẩn định dạng H.264 ứng dụng cho Flash mang đến hình ảnh video rõ nét hơn trên mạng. Ảnh: Svmmac.fr

Phiên bản chính thức của ứng dụng sẽ được dự định phát hành vào tháng sau. Khi đó, người sử dụng phổ thông sẽ được yêu cầu nâng cấp qua mạng nếu họ truy cập vào các trang video ứng dụng công nghệ độ nét cao.

Tuy nhiên có thể nảy sinh vấn đề, các trang web chưa chắc đã cung cấp ngay hình ảnh video chất lượng cao hơn cho tới khi nào số lượng khán giả cơ bản gia tăng thêm. Do vậy, những người sử dụng cũng có thể phải chờ đợi cho tới ngày các trang web này bắt đầu tiến hành nâng cấp trước.

Nhà chiến lược Randall cho biết, đa số các mạng quy mô lớn như xưởng phim hay mạng chia sẻ video vẫn chưa có bất kỳ thông báo nào về kế hoạch triển khai chuẩn video H.264, mặc dù Adobe đã tiến hành nhiều cuộc đàm phán với các đối tác và nhiều chuyên gia hứa hẹn sẽ nhanh chóng tiếp nhận định dạng hình ảnh mới.

Nếu được ứng dụng chính xác, định dạng video H.264 sẽ cho chất lượng hình ảnh tốt hơn những clip hiện nay. Tuy nhiên, trong trường hợp trang web cung cấp không tăng dung lượng băng thông, thì chất lượng phim video tất nhiên sẽ không được mỹ mãn như nguồn tín hiệu hình ảnh của đài truyền hình hay đĩa DVD.

Ông Randall nhấn mạnh, "dường như sẽ là hơi muộn màng, bởi trước khi chúng ta tăng thông lượng thì mọi người đã tận hưởng những dịch vụ kết nối tăng cường hay siêu tốc".

Vũ Anh Tú
Theo AP, VTC
  • 163