Adobe ra mắt nền tảng thử nghiệm Apollo mong đợi

  •  
  • 58

Hôm qua (11/6), Adobe Systems đã cho công bố bản beta của Adobe Integrated Runtime (AIR), từng được biết tới với cái tên Apollo, giúp các ứng dụng nền tảng Web có thể hoạt động như những phần mềm độc lập trên máy tính.

Cộng đồng người dùng đã rất chờ đợi sự xuất hiện của Apollo bởi nó sẽ là nền tảng gắn kết và xoá nhoà ranh giới giữa Web với PC. Hiện tại gói phát triển phần mềm thử nghiệm AIR đang được cung cấp miễn phí cho các nhà phát triển ứng dụng.

Cũng trong ngày 11/6, Adobe còn ra mắt bản beta của Flex 3, một công cụ phát triển phần mềm dùng để viết nên các ứng dụng AIR kết hợp với Flash và các nền tảng Web dựa trên HTML. Các ứng dụng Web viết bằng AIR có thể hoạt đông mà không cần trình duyệt.

Theo Kevin Lynch, kiến trúc sư trưởng phần mềm kiêm phó chủ tịch bộ phận nền tảng Adobe, thuận lợi lớn nhất của AIR là các nhà phát triển phần mềm có thể sử dụng những công cụ và kỹ năng hiện có để xây dựng những ứng dụng desktop và rồi liên kết chúng với dịch vụ trực tuyến, giống như cách thức Adobe đã làm với ứng dụng phát lại video Adobe Media Player.

Theo CNet, VnMedia
  • 58