Ai Cập: đã có 24 bệnh nhân nhiễm cúm gia cầm

  •  
  • 102

Một bé trai 4 tuổi tại Ai Cập đã nhiễm cúm gia cầm H5N1, nâng tổng số người nhiễm virus tại nước này lên 24 người, Bộ Y tế Ai Cập cho biết hôm 11/3.

Mohamed Mahmoud Ibrahim thuộc tỉnh Dakahlia đã nhiễm H5N1 sau khi tiếp xúc với gia cầm nhiễm bệnh. Em đã được nhập viện một ngày sau khi bị sốt cao và đang được uống thuốc Tamiflu. Gia đình em đang được xét nghiệm H5N1.

Ai Cập có số người nhiễm H5N1 lớn nhất ngoài châu Á, với 13 ca tử vong trong tổng số 24 bệnh nhân. Theo các quan chức, tỷ lệ tử vong cao một phần là do bệnh nhân không thông báo cho các bệnh viện kịp thời sau khi các triệu chứng xuất hiện. Họ không nghi ngờ về cúm gia cầm hoặc lo ngại nhà chức trách sẽ tịch thu gia cầm của họ.

Khoảng 5 triệu hộ gia đình ở Ai Cập phụ thuộc vào gia cầm làm nguồn thực phẩm và thu nhập chính. Chính phủ cho biết điều này làm cho họ khó có thể dập tắt được dịch bệnh. Ban đầu cúm gia cầm đã làm người dân khắp Ai Cập hoang mang và gây thiệt hại lớn cho ngành chăn nuôi. Tuy nhiên, sản lượng gia cầm đã phục hồi trở lại mức trước khi xảy ra dịch.


Tiêm vắc-xin cho gà (Ảnh: VNN)

Minh Sơn

Theo Reuters, VietNamNet
  • 102