Ai cũng có thể làm... siêu nhân

  •  
  • 4.853

Con người sẽ sớm có được những khả năng phi thường giống siêu nhân trong phim ảnh như leo trên tường cao thẳng đứng, bay lượn tự do trên không, nhìn xuyên qua vải nhờ những phát minh mới trong khoa học.

Người nhện

Các nhà khoa học đã tìm ra công thức tạo chất keo ở chân nhện và thằn lằn mà họ tin rằng một ngày nào đó, con người cũng có thể ứng dụng để có thể leo trên vách của những tòa nhà trọc trời và treo ngược người lên trần nhà.

Công nghệ chế tạo keo tự nhiên này đang được các chuyên gia ở Trường Bách khoa Turin (Italia) áp dụng để thiết kế y phục giống như bộ đồ của Người nhện. Giáo sư Nicola Pugno cho biết loại keo đặc biệt này sẽ giúp ích cho rất nhiều lĩnh vực, bao gồm khám phá không gian và quốc phòng.


(Ảnh: freewebs.com)

Đôi mắt” siêu nhân

Nhóm các nhà khoa học ở Scotland cho biết họ đang phát triển cặp kính mát X-quang, cho phép người sử dụng sở hữu tầm nhìn của một siêu nhân. Thiết bị với chức năng quét phóng đại này sẽ cho hình ảnh tương tự như phim X-quang và có thể nhìn xuyên qua những vật liệu mỏng như vải, giấy và chất dẻo nhưng không thể nhìn thấu da thịt hoặc kim loại.

Công nghệ này có thể dùng để chế tạo kính râm X-quang. Loại kính này phát ra bức xạ terahertz – chùm ánh sáng có tần số cực cao – để đánh lừa mục tiêu trong tầm ngắm và trở về dạng kính mát để tạo ra hình ảnh chi tiết ở bên (Ảnh: Timeinc)trong ống kính. Các nhà khoa học cho biết thiết bị này có thể cung cấp hình ảnh chi tiết hơn so với máy X-quang thông thường, đặc biệt giúp người sử dụng phân biệt được côcain với đường. Đây sẽ là công cụ hữu ích cho ngành cảnh sát, lực lượng chống khủng bố và an ninh sân bay.

Tàng hình

Kể từ khi nhà văn HG Wells cho ra đời tác phẩm “Người Vô hình”, người ta đã bắt đầu mơ ước được biến mất. Nhưng không có loại hóa chất nào có thể làm cho con người trở nên trong suốt nên tàng hình luôn được xem là “ý tưởng bất khả thi”.

Ngày nay, các nhà khoa học ở Đại học Tokyo (Nhật Bản) phát minh bộ quần áo được làm từ một loại vật liệu phản chiếu đặc biệt. Những chiếc camera đính trên bộ đồ ghi lại hình ảnh những gì phía sau người mặc và phát lại lên mặt trước trang phục. Với bộ quần áo gắn đầy camera và những bộ cảm biến linh động, người mặc sẽ hoàn toàn vô hình. Công nghệ này cũng rất hữu ích cho phi công khi họ muốn “biến” sàn buồng lái thành trong suốt để dễ hạ cánh.

Tự do bay nhảy

Khả năng kỳ diệu này của dị nhân Magneto (trong phim “X-Men”) cũng không còn quá xa với con người. Hầu hết các vật chất trong vũ trụ đều là chất nghịch từ, nghĩa là chúng được đẩy ra xa bởi những cực từ khác. Nước là chất nghịch từ nhẹ do đó nó cũng bị đẩy bởi những từ trường mạnh. Vì cơ thể ếch có cấu tạo hầu hết là nước nên các nhà khoa học nhận thấy nếu sử dụng từ trường đủ mạnh, họ có thể đẩy cho ếch bay lên mà không làm nó đau.

Nguyên tắc này cũng có thể áp dụng ở người, bởi 70% cơ thể chúng ta là nước. Nhưng để tạo ra lượng từ trường đủ lớn để làm như thế, có thể chúng ta sẽ cần đến công suất của một trạm điện hạt nhân.

THANH TRÚC
Theo BBC, Science Daily, Nanotech, Báo Cần Thơ

  • 4.853