Airbus sản xuất máy bay hoàn toàn bằng công nghệ in 3D

  •  
  • 2.000

Chiếc máy bay "tí hon" được in bằng 3D đầu tiên trên thế giới thuộc Tập đoàn Airbus.

Chiếc máy bay "tí hon" được in bằng 3D đầu tiên trên thế giới thuộc Tập đoàn Airbus thu hút sự chú ý giữa hàng trăm máy bay "hàng khủng" tại Triển lãm Hàng không Berlin, theo Straits Times.

Chiếc máy bay tí hon của Airbus được in hoàn toàn bằng 3D lần đầu tiên.
Chiếc máy bay tí hon của Airbus được in hoàn toàn bằng 3D lần đầu tiên.

Chiếc máy bay không người lái mang tên Thor, không cửa, nặng chỉ 21kg và dài chưa đầy 4m có hình dáng giống hệt một chiếc máy bay trắng cỡ lớn của Airbus. Chiếc máy bay được sản xuất hoàn toàn bằng công nghệ in 3D. Airbus kỳ vọng, chiếc máy bay này dù "nhỏ nhưng có võ". Nó là sản phẩm tiên phong, mở đường cho công nghệ in máy bay bằng 3D trong tương lai sẽ giúp tiết kiệm tiền, năng lượng và thời gian. "Chúng tôi muốn đẩy nhanh quá trình phát triển công nghệ in bằng 3D từ in từng bộ phận lên toàn bộ máy bay" - ông Detlev Konigorski, quan chức Airbus, chịu trách nhiệm phát triển Thor cho hay. Giám đốc kỹ thuật phụ trách sản xuất Thor - Gunnar Haase đánh giá, chiếc máy bay tí hon "bay lượn rất tuyệt vời và ổn định".

Airbus và đối thủ Boeing vốn đã sử dụng kỹ thuật in 3D để in các bộ phận cho máy bay khổng lồ A350 và B787 Dreamliner. Ông Jens Henzler đến từ Tập đoàn Sáng tạo Hofmann, chuyên gia về công nghệ mới đánh giá: "Nhờ công nghệ in 3D, việc sản xuất các bộ phận máy bay không yêu cầu quá nhiều công cụ và rất nhanh".

Cập nhật: 09/06/2016 Theo baogiaothong
  • 2.000