Al Qaeda dọa tấn công mạng tài chính Mỹ

  •  
  • 48

Chính phủ Mỹ vừa lên tiếng cảnh báo về khả năng Al Qaeda kêu gọi tấn công các dịch vụ tài chính trực tuyến tại nước này. Tuy nhiên, hiện chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy lời kêu gọi đã "phát huy tác dụng". 

Một nguồn tin giấu tên cho biết al Qaeda sẽ tìm mọi cách để xâm nhập và phá hoại cơ sở dữ liệu của các website giao dịch chứng khoán và ngân hàng của Mỹ. Trước thông tin này, phản ứng chung của cả cộng đồng tài chính là im lặng và thị trường hầu như không có bất cứ biến động nào.

Nguồn: Reuters
Theo bản tin cảnh báo, Al Qaeda kêu gọi tấn công bắt đầu từ thứ sáu tới cho đến hết tháng 12 nhằm trả đũa vụ Mỹ giam giữ nghi can khủng bố ở nhà tù Guantanamo. "Bọn chúng đang thúc giục tấn công từ chối dịch vụ", một nhân viên của Bộ an ninh Nội địa tiết lộ.

Từ chối dịch vụ là hình thức tấn công nhằm chặn không cho người dùng hợp pháp truy cập vào một website. Chúng có thể thực hiện mục tiêu này bằng cách "gây lụt" kết nối mạng, dội bom request về máy chủ hoặc làm tràn không gian lưu trữ khiến cho website trở nên tê liệt.

Ông Robert Albertson, chuyên gia đầu tư của Sandler O'Neil & Partners cho rằng khó có khả năng các thành viên của Al Qaeda có thể gây tổn hại nặng nề cho các website tài chính. "Tất nhiên vẫn phải thận trọng, nhưng thiệt hại sẽ không lớn".

Bộ An ninh nội địa Mỹ cũng xác nhận cảnh báo là có thật, nhưng họ không tin "nguy cơ ở mức cao".

Trọng Cầm
Theo Reuters, VietNamNet
  • 48