Alcatel-Lucent mua lại bộ phận kinh doanh 3G của Nortel

  •  
  • 66

Tập đoàn vừa sáp nhập Alcatel-Lucent SA đã công bố hoàn tất thủ tục mua lại bộ phận kinh doanh UMTS (3G) của tập đoàn Nortel Networks với giá 320 triệu USD.

Kế hoạch mua lại bộ phận kinh doanh mạng 3G của Nortel từng được Alcatel-Lucent công bố hồi tháng 9/2006, và tới ngày 31/12/2006 thì các thủ tục chuyển nhượng mới được hoàn tất.

Thoả thuận trên sẽ giúp Alcatel-Lucent trở thành một trong 4 nhà cung cấp mạng UMTS lớn nhất thế giới. Sẽ có khoảng 1.700 nhân viên cũ thuộc bộ phận UMTS của Nortel chuyển sang làm việc tại Alcatel-Lucent, phần lớn là đội ngũ chuyên gia nghiên cứu và phát triển.

Về phần Nortel, hãng này từng hy vọng sẽ chiếm lĩnh thị trường 3G nhưng đã không thành công. Sau khi bán bộ phận UMTS cho Alcatel-Lucent, Nortel sẽ tập trung vào lĩnh vực mới: các công nghệ di động 4G.

Các công nghệ di động 4G mà Nortel hướng tới bao gồm: WiMax, EV-DO (Evolution-Data Optimized) Revision C, và LTE (Long-Term Evolution). Nortel. Hãng này cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng sử dụng các công nghệ CDMA (Code Division Multiple Access) và GSM (Global System for Mobile Communications) trước dây.

Theo IDG News, VnMedia
  • 66