Alcatel-Lucent và VNPT ký các hợp đồng trị giá 60 triệu USD

  •  
  • 121

Nhân chuyến thăm Cộng hòa Pháp của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng từ ngày 30/9 - 3/10/2007, Alcatel-Lucent sẽ tiến hành ký kết các hợp đồng với VNPT với tổng trị giá 60 triệu USD.

Đại diện Truyền thông của hãng viễn thông Pháp Alcatel-Lucent cho biết, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và đại diện Chính phủ Pháp, các hợp đồng dự kiến sẽ được ký kết vào ngày 2/10/2007 (theo giờ Việt Nam) giữa Chủ tịch Alcatel-Lucent tại châu Âu và Nam Mỹ, Olivier Picard và ông Phạm Long Trận, Quyền Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT.

Cụ thể Alcatel-Lucent cho biết sẽ ký hợp đồng với VMS MobiFone để cung cấp 754 trạm thu phát sóng di động BTS cho 3 vùng Bắc, Trung, Nam nhằm mở rộng vùng phủ sóng, nâng cao dung lượng và tốc độ đường truyền. Đây là gói thầu được đấu thầu rộng rãi và Alcatel-Lucent đã thắng gói thầu trị giá 21,5 triệu USD.

Alcatel-Lucent sẽ tiến hành ký hợp đồng với VNPT cung cấp thiết bị SDH cho các tỉnh ở phía Bắc trong (giai đoạn từ 2006 đến hết năm 2008 và hợp đồng cung cấp thiết bị xDSL cho 19 tỉnh miền Trung (giai đoạn 2006 đến hết năm 2008).

Alcatel-Lucent cũng sẽ thỏa thuận hợp tác với VNPT nhằm thiết lập Trung tâm giao thức Internet hiện đại để hỗ trợ việc chuyển đổi mạng IP và triển khai mạng băng thông rộng của VNPT rộng rãi hơn trên khắp toàn cầu và trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Theo sự hợp tác này các dịch vụ sẽ bao gồm cung cấp các kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc về sản phẩm, giải pháp và dịch vụ công nghệ IP; dịch vụ sửa chữa và sản xuất các thiết bị IP; các trung tâm đào tạo IP; các trung tâm dịch vụ nhằm phát triển các dịch vụ với quy mô toàn quốc gia dựa trên cơ sở hạ tầng IP.

Theo BĐVN
  • 121