AMD bất ngờ sa thải nhân viên

  •  
  • 52

Cho dù đã đạt được mức doanh thu như dự báo của các chuyên gia thị trường Phố Wall nhưng AMD vẫn quyết định sẽ sa thải 375 nhân viên.

Các chuyên gia phân tích cho rằng nguyên nhân chính khiến AMD phải cắt giảm nhân viên là sự dư thừa không cần thiết sau vụ mua lại hãng sản xuất chip đồ hoạ ATI Technologies cuối tháng 10 vừa qua. Không những thế việc cắt giảm nhân viên có thể sẽ mang lại cho AMD thêm nhiều nguồn lực hơn trong "cuộc chiến" với "người khổng lồ" Intel.

AMD hiện chưa có bất kỳ bình luận nào về thông tin này.

Chuyên gia phân tích của Technology Business Research, Martin Kariithi, cho rằng mặc dù AMD chậm chân hơn đối thủ Intel trong việc tung ra các sản phẩm mới nhưng trong thời gian gần đây hãng này đã liên tục ký kết được những hợp đồng quan trọng với các nhà sản xuât PC hàng đầu thế giới như Dell hay IBM.

Việc cắt giảm nhân viên lần này sẽ mang đến cho AMD nhiều sự linh hoạt hơn trong kinh doanh, quảng bá sản phẩm cũng như quản lý hành chính.

AMD cũng vừa mới công bố kế hoạch tích hợp công nghệ chipset và chip vi xử lý đồ hoạ của ATI vào trong các dòng sản phẩm chip vi xử lý của hãng này nhằm tạo ra một dòng chip vi xử lý tích hợp cao cấp cho PC và thiết bị điện tử tiêu dùng. Chắc chắn AMD sẽ giành lại được không ít thị phần đã mất khi tung dòng chip này ra thị trường.

Số lượng nhân viên bị sa thải trong đợt này là rất nhỏ nếu đem so sánh với tổng số 15.000 nhân viên của hãng hay con số 10.500 nhân viên bị Intel tuyên bố sa thải vừa qua nhưng nó vẫn gây được sự chú ý bởi không ai nghĩ là AMD sẽ sa thải nhân viên trong khi công việc kinh doanh của hãng này đang tiến triển rất tốt.

Hoàng Dũng

Theo PC World, VnMedia
  • 52