Ăn chocolate chống mệt mỏi

  •  
  • 235

Ăn chocolate đen là một biện pháp hữu hiệu giúp chống mệt mỏi. Một nghiên cứu thuộc Đại học Y khoa Hull York (Anh) khẳng định, chất ca cao trong chocolate giúp những người bị hội chứng mệt mỏi mãn tính cảm thấy khỏe hơn.

Hội chứng mệt mỏi mãn tính (CFS) được nhận dạng từ năm 1985 và hiện đã được Tổ chức Y tế Thế giới công nhận. Các triệu chứng bệnh là mệt mỏi liên tục, đau cơ, giảm trí nhớ, mất tập trung, rối loạn giấc ngủ và khó hồi phục. 80% các nạn nhân là phụ nữ.

(Ảnh: m-corp.com)
Bác sĩ Stephen Atkin, chuyên khoa nội tiết Đại học Hull York, đã mời 45 bệnh nhân bị hội chứng mệt mỏi mãn tính tham gia nghiên cứu. Trong thời gian đầu, ông cho mỗi người ăn 45 g chocolate đen, giàu polyphenol và chứa 85% cacao hằng ngày, trong suốt 8 tuần. Sau 2 tuần nghỉ, họ lại được ăn một món “giả chocolate” nghèo polyphenol với liều lượng tương tự.  

Kết quả là các bệnh nhân cảm thấy sức khỏe được cải thiện rõ rệt khi ăn chocolate giàu polyphenol và bị mệt mỏi trở lại khi thay bằng chocolate giả.

Tác giả nghiên cứu giải thích rằng, chocolate làm tăng nồng độ serotonine, một sứ giả của não có khả năng điều hòa tính khí và giấc ngủ. Đây là một chất chống trầm uất, kích thích hệ thần kinh, chứa nhiều polyphenol với tác động chống ôxy hóa, giúp ngăn ngừa sự lão hóa tế bào và giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Các nghiên cứu khác sẽ được thực hiện trên diện rộng nhằm xác định kết quả trên. 

Theo Htv.com.vn, Vnexpress
  • 235