Ấn Độ chế tạo thiết bị phát hiện sát thủ bắn tỉa

  •  
  • 853

Đây là một thiết bị laser cầm tay dùng để phát hiện các mối đe dọa quang học hay quang điện, giúp các cơ quan an ninh bảo đảm an toàn cho các nguyên thủ.

Nhằm bảo vệ yếu nhân (VVIP) khỏi các tay súng bắn tỉa, Cơ quan nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO) cho biết đã phát triển một thiết bị laser có thể phát hiện và xác định vị trí của những tay súng sát thủ đang ẩn nấp sau những cánh cửa sổ với những khẩu súng bắn tỉa công nghệ cao.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin PTI, Anil Kumar Maini, Giám đốc trung tâm công nghệ và khoa học lade (LASTEC) của DRDO cho hay: “Chúng tôi đã phát triển được một thiết bị có tên gọi Thiết bị định vị mục tiêu quang học”. Đây là một thiết bị laser cầm tay dùng để phát hiện các mối đe dọa quang học hay quang điện, giúp các cơ quan an ninh bảo đảm an toàn cho các nguyên thủ.

Ấn Độ chế tạo thiết bị phát hiện sát thủ bắn tỉa

Theo ông Maini, thiết bị này đã được phát triển và thử nghiệm thành công trước các mục tiêu quang học từ khoảng cách lên tới 300m. Nói về chức năng của thiết bị này, ông Maini cho biết, tia laser được phát ra từ thiết bị có thể quét khu vực xác định và khi nó quét qua các thiết bị như kính viễn vọng, ống nhòm hoặc ống kính ngắm của súng trường bắn tỉa, vị trí của tay súng sẽ bị phát hiện.

“Điều thú vị nhất của thiết bị này là tay súng bắn tỉa sẽ không biết được hắn đã bị phát hiện và tóm gọn” - ông Maini nói.

Trước đó, các cơ quan an ninh của Ấn Độ bảo vệ VVIP sử dụng những thiết bị nhập khẩu của nước ngoài.

“Thiết bị mà các cơ quan đó sử dụng đắt hơn thiết bị chúng tôi mới phát triển từ 2 đến 3 lần và họ đã thể hiện sự quan tâm đối với sản phẩm của chúng tôi” - ông Maini nói.

Tờ Zee News (Ấn Độ) cho hay Joyanto Nath Chaudhuri, người đứng đầu cơ quan an ninh quốc gia Ấn Độ đã thể hiện sự quan tâm tới thiết bị này và đánh giá rằng thiết bị như vậy có thể hỗ trợ các cơ quan an ninh rất nhiều.

Theo Trí Thức Trẻ
  • 853