Ấn Độ: Hơn 100 người chết vì nắng nóng

  •  
  • 265

Một đợt nóng ở miền bắc và trung Ấn Độ đã cướp đi sinh mạng của hơn 63 người, nâng tổng số người chết vì nắng nóng kể từ đầu mùa hè lên 137, hãng thông tấn PTI, Ấn Độ ngày 11/6 cho biết.

Cuối tuần trước, nhiệt độ ở Ấn Độ lên tới 44,9 độ C (Ảnh: VNN)

Bang phía bắc Uttar Pradesh, một trong những bang nghèo nhất Ấn Độ, là nơi bị ảnh hưởng nặng nhất, hôm qua có thêm 13 người chết. Tổng số người thiệt mạng vì nắng nóng trên toàn bang lên tới 62, kể từ giữa tháng 4. "Gió nóng từ Rajasthan và Pakistan, những nơi nhiệt độ đang cao, và một số vùng nóng hơn thổi đến làm sức nóng càng tăng", S.C Bhan, giám đốc cơ quan thời tiết tại thủ đô New Delhi cho hay.

Từ đầu mùa hè, người ta đã tìm thấy 9 người chết vì nóng ở New Delhi. Ngày nóng nhất trong năm nay ở Ấn Độ - hôm 9/6 là 44,9 độ C, cao hơn 5 độ so với bình thường.

Ngoài ra, ở vùng bắc và trung Ấn Độ, có một số nạn nhân thiệt mạng vì say nắng. Cuối tuần trước, 37 người chết vì nắng gay gắt, hầu hết các nạn nhân là người vô gia cư, người già hoặc người nghèo đói. Có một số người thiệt mạng từ các bệnh liên quan tới nóng như bị đau tim, khử nước và tiêu chảy.

Số nạn nhân thực sự có thể còn cao hơn vì ở nhiều vùng nghèo đói, khó thống kê số người thiệt mạng. Theo ông Bhan, nhiệt độ có thể giảm xuống mức bình thường vào giữa tuần này. Theo các chuyên gia dự báo thời tiết, sức nóng giảm bớt khi gió mùa thổi tới miền bắc.

Hoài Linh

Theo AFP, VietNamNet
  • 265