Ấn Độ, Pakistan: Mưa lũ làm nhiều người thiệt mạng

  •  
  • 72

Lũ lụt do mưa to kéo dài đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 45 người tại bang miền nam Andhra Pradesh, Ấn Độ. Còn tại nước láng giềng, Pakistan, mưa bão làm ít nhất 36 người thiệt mạng.

(Ảnh: Eitb24.com)Trong những ngày qua, mưa to kéo dài đã gây ra lũ quét tại bang miền nam Andhra Pradesh của Ấn Độ cướp đi sinh mạng của ít nhất 45 người và buộc hàng chục nghìn người khác phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán. Trong đó, thiệt hại nghiêm trọng nhất là quận Kurnool có 21 người thiệt mạng vì bị lũ quét cuốn trôi.

Theo thống kê ban đầu, mưa lũ đã phá hỏng các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy khắp toàn bang Andhra Pradesh. Mạng lưới cung cấp điện và truyền thông trong vùng bị gián đoạn. Văn phòng Ủy viên kiểm soát thảm họa của bang ra tuyên bố khẳng định hơn 55.000 cư dân địa phương đã được sơ tán tại 95 trại tị nạn dựng tạm của chính quyền.

Ở Pakistan, những cơn mưa xối xả và gió lốc đã làm ít nhất 36 người thiệt mạng ở thành phố miền nam Karachi. Mưa lũ cũng đã khiến một phần lớn của thành phố này bị mất điện và gây tắc nghẽn giao thông nhiều giờ đồng hồ.

Bích Thảo

Theo VTV
  • 72