Ấn Độ sắp thăm dò đáy biển để tìm kim loại hiếm

  •  
  • 769

Theo báo the Times of India ngày 5/7, Chính phủ Ấn Độ đã lên kế hoạch thăm dò đáy đại dương để tìm kiếm khoáng sản đất hiếm nhằm đáp ứng nhu cầu công nghệ cao trong tương lai.

Quốc vụ khanh khoa học và công nghệ Ấn Độ Ashwani Kumar.
Quốc vụ khanh khoa học và công nghệ Ấn Độ Ashwani Kumar.

Quốc vụ khanh khoa học và công nghệ Ấn Độ Ashwani Kumar nói rằng việc khai thác biển sâu là một lĩnh vực trọng tâm đặc biệt của Chính phủ Ấn Độ và New Delhi đang thăm dò đáy đại dương vì cả mục đích thương mại và chiến lược.

Ông Kumar nói: “Các nước như Trung Quốc đã khai thác biển sâu với mục đích chiến lược. Họ duy trì sự hiện diện tại các vùng biển khơi bằng cách tuyên bố tiến hành khai thác biển sâu".

Những thành phần như titan và platin được tìm thấy ở đáy đại dương đã được sử dụng trong công nghệ cao, trong đó có công nghệ vũ trụ và công nghê đóng tàu.

Ấn Độ có khả năng khai thác đáy đại dương ở độ sâu 6.000 mét bằng việc sử dụng tàu Sagar Nidhi. Chính phủ Ấn Độ đang có kế hoạch đưa vào sử dụng hai tàu nữa, trong đó có một tàu mua của Hàn Quốc và một tàu đóng tại Surat, thuộc bang Gujarat nhằm đẩy mạnh khả năng thăm dò và khai thác các khoáng sản hiếm ở đáy đại dương.

Theo Vietnam+
  • 769