Ấn Độ thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh

  •  
  • 1.007

Tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos đã được phóng thành công hôm qua từ một căn cứ của Ấn Độ.

Tên lửa được phóng thử nghiệm từ một căn cứ quốc phòng ở bang Orissa, phía đông Ấn Độ. BrahMos do Ấn Độ và Nga hợp tác chế tạo. Nó có khả năng mang số đầu đạn thông thường có khối lượng đến 200-300 kg. Tầm hoạt động của tên lửa là 290 km.


Mô hình tên lửa hành trình BrahMos, sản phẩm hợp tác công nghệ Nga-Ấn, tại triển lãm không gian Bengaluru ở Bangalore, Ấn Độ hôm 25/8. (Ảnh: AP).

Hãng tin Despardes của Ấn dẫn lời quan chức quốc phòng cho biết BrahMos có thể được sử dụng để tấn công các mục tiêu cố định, cụ thể, như các trại huấn luyện khủng bố.

BrahMos được đặt tên theo sông Brahmaputra của Ấn và sông Matxcơva của Nga. Nó được phóng thử lần đầu năm 2004. Từ đó đến nay, BrahMos liên tục được thử nghiệm để hoàn thiện khả năng nhắm trúng mục tiêu.

Trong một diễn biến khác, hôm qua, Trung Quốc cũng phóng thành công vệ tinh phát sóng truyền hình SinoSat-6 bằng tên lửa Trường Chinh 3B. SinoSat-6 sẽ thay thế SinoSat-3, được phóng lên hồi tháng 6/2007. Vệ tinh mới này sẽ cải thiện chất lượng dịch vụ phát thanh truyền hình ở vùng sâu vùng xa và miền núi của Trung Quốc.

Theo Vnexpress
  • 1.007