Ăn nhiều muối làm trẻ em dậy thì muộn

  •  
  • 668

Các nhà khoa học ở Mỹ cho biết ăn nhiều muối, gấp 3-4 lần hàm lượng quy định trong một ngày hoặc ăn quá ít muối, sẽ làm chậm quá trình dậy thì ở trẻ em.

Ăn mặn làm trẻ em dậy thì muộn

Các nhà khoa học, thuộc Đại học Wyoming, Mỹ, đã đưa ra kết luận ăn nhiều muối, gấp 3-4 lần hàm lượng quy định trong ngày sẽ làm chậm quá trình dậy thì ở trẻ em và dễ gây stress. Tuy nhiên, nếu ăn quá ít muối cũng sẽ gây ra những tác hại tương tự.

Ăn nhiều muối làm trẻ em dậy thì muộn
Ăn nhiều muối làm trẻ em dậy thì muộn - ảnh 1Ăn nhiều muối làm trẻ em dậy thì muộn - (Ảnh minh họa: AFP)

Thực tế, khẩu phần ăn ở phương Tây ngày nay có nhiều hàm lượng muối hơn trước. Điều này làm ảnh hưởng đến sức khỏe và thể trạng của thế hệ tương lai, nghiên cứu cho biết.

Nghiên cứu đã được thí nghiệm trên chuột trước đó và cho thấy kết quả tương tự. Những con chuột ăn nhiều muối hoặc hoàn toàn không ăn muối đều có quá trình sinh sản chậm.

Bà Dori Pitynski đứng đầu nhóm nhà khoa học đã trình bày nghiên cứu tại Hội nội tiết châu Âu, Cộng hòa Ireland, cho biết muối rất cần thiết trong quá trình dậy thì nhưng sử dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Ngoài ra, ăn nhiều muối sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ, bệnh cao huyết áp và tim mạch. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo chỉ nên ăn khoảng 5 gram muối trong một ngày đối với người trưởng thành.

Theo Thanh Niên
  • 668