Ăn quả hạch giúp giảm lượng cholesterol trong máu

  •  
  • 598

Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí "Nội khoa" của Hiệp hội y học Mỹ ngày 10/5, ăn nhiều quả hạch như hạnh nhân, hạt điều... có thể giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu, một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Nhóm các nhà khoa học do Tiến sĩ Joan Sabate thuộc trường Đại học Loma Linda ở bang California (Mỹ)đứng đầu đã tiến hành nghiên cứu trên gần 600 người cả nam và nữ tuổi từ 19-86 ở bảy nước khác nhau.

Kết quả nghiên cứu cho thấy những người ăn trung bình 67 gam hạnh nhân mỗi ngày có thể giảm 5,1% sự tập trung cholesterol và giảm 7,4% sự tập trung trong tỷ trọng cholesterol lipoprotein thấp (LDL-C), còn gọi là cholesterol "xấu," so với những người không ăn hạnh nhân.

Tác dụng của quả hạch làm giảm cholesterol đặc biệt rõ ràng hơn đối với những người ăn theo chế độ phương Tây nhiều chất béo bão hòa.

Sau khi tiến hành 25 cuộc thử nghiệm, các nhà khoa học chỉ ra rằng những người có hàm lượng triglyceride cao và ăn nhiều quả hạch có thể giảm 10,2% hàm lượng lipít trong máu.

Ăn hạnh nhân hay hạt điều còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 và mặc dù chứa nhiều chất béo, quả hạch không làm tăng cân./.

Theo Vietnam+
  • 598