Angry Birds khiến người chơi thông minh hơn?

  •  
  • 2.686

Nhiều người cho rằng chơi trò Angry Birds chỉ làm lãng phí thời gian, nhưng nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học lại cho thấy chính việc chơi những trò chơi như Angry Birds có thể làm bạn thông minh hơn và cải thiện năng suất làm việc của bạn. Thậm chí, họ còn cho rằng chúng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề tốt hơn, có tinh thần hợp tác hơn và ít có khả năng từ bỏ.

Mỗi ngày mọi người trên toàn thế giới tiêu tốn đền 300 triệu phút với trò Angry Birds. Thủ tướng David Cameron cũng từng thừa nhận mình là tín đồ của trò chơi này. Không nghi ngờ gì về việc đây là một trò chơi thú vị, nhưng nói rằng chơi Angry Birds giúp bạn thông minh hơn thì có vẻ hoang đường. Tuy nhiên, đây là kết quả của một nghiên cứu khoa học nghiêm túc.

Các nhà khoa học tuyên bố trò Angry Birds có thể giúp bạn trở nên thông minh hơn.
Các nhà khoa học tuyên bố trò Angry Birds có thể
giúp bạn trở nên thông minh hơn. (Ảnh: Daily Mail)

Một bài báo gần đây trên Havard Business Review (HBR) có nhan đề: “Tại sao game khiến chúng ta trở nên tốt hơn và làm thế nào chúng có thể thay đổi thế giới” đã trích dẫn một nghiên cứu cho thấy việc tham gia vào một số hoạt động không phải lao động sản xuất - ví dụ như chơi các game nhỏ - có thể là một cách thông minh để tiêu khiển, đặc biệt là tại nơi làm việc.

Jane McGonigal, tác giả bài báo đồng thời cũng là một nhà lập trình game cho biết chơi những game nhỏ có thể giúp chúng ta giải quyết vấn đề tốt hơn và ít từ bỏ hơn. Nói một cách khác, chúng làm chúng ta trở nên vững vàng hơn. Và hiển nhiên đây là một lí do chính đáng để chúng ta dành 4 phút mỗi giờ để chơi game.

McGonigal đã khám phá ra điều này sau khi nhận ra rằng các hoạt động chẳng hạn như nhìn vào hình ảnh của các loài động vật em bé hoặc đi lang thang xung quanh khu phố - những điều mà dường như là một sự lãng phí thời gian - đã giúp cô tập trung làm việc tốt hơn.

Cô đã dành thời gian để đọc các tài liệu khoa học về khả năng phục hồi của con người dựa trên thần kinh học, y học và tâm lí học và sau đó, phát hiện ra bốn yếu tố giúp chúng ta phục hồi trở lại: đó là thể chất, tinh thần, tình cảm và xã hội.

Theo Vietnamnet
  • 2.686