Ảnh ấn tượng ở vùng cực

  •   42
  • 1.546

Voi biển giao chiến, cáo trắng rình mồi, mẹ con hải mã nghỉ ngơi trên băng là những hình ảnh đẹp ở hai vùng cực của trái đất.

Những bức ảnh dưới đây được đăng trên trang National Geographic. 

Cực quang ở phía trên vùng Yukon, Canada.

Cáo Bắc cực lắng nghe âm thanh của chuột bên dưới lớp tuyết dày gần sông Churchill tại Canada. Khi mùa đông qua, bộ lông màu trắng của cáo chuyển sang màu xám hoặc nâu để dễ ngụy trang.

Hai mẹ con hải mã nghỉ ngơi trên một tảng băng trong vịnh Foxe, Canada.

Một cặp gấu trắng đùa giỡn trong mùa đông trên quần đảo Svalbard nằm giữa Na Uy và Bắc Cực. Khoảng 3.000 gấu trắng sinh sống trên quần đảo Svalbard.

Di chuyển trong làn nước lạnh giá nhờ những chiếc vây cực khỏe, con báo biển săn tìm chim cánh cụt gần đảo Anvers thuộc Nam Cực.

Những chú chim cánh cụt non thận trọng bước xuống nước trên đảo Anvers thuộc Nam Cực vì đây là lần đầu tiên chúng làm việc này. Chúng có lý do để cẩn thận, bởi có rất nhiều động vật săn mồi đang theo dõi chúng.

Một đàn kỳ lân biển nghỉ ngơi trong vịnh Admiralty của Canada.

Một con hải âu trong vịnh Hornsund, đảo Spitsbergen, quần đảo Svalbard thuộc Na Uy.

Vào mùa sinh sản, những con voi biển tràn lên các bãi biển thuộc đảo South Georgia ở phía nam Đại Tây Dương. Các bãi biển trở thành chiến trường khốc liệt do những con voi biển đực đánh nhau để tranh giành con cái. Những con đực to nhất có thể đạt chiều dài thân tới 6 m và nặng 4 tấn.

Nếu nhìn từ độ cao 4.580 m, Spitsbergen - đảo lớn nhất thuộc quần đảo Svalbard thuộc Na Uy - có vẻ như không có sự sống. Nhưng nó là nơi lập trại của rất nhiều người săn cá voi, nhà khoa học và nhà thám hiểm.


Ảnh: Paul Nicklen

Theo VnExpress
  • 42
  • 1.546