Anh: Bắt được cá vàng 'siêu lớn' nặng hơn 2 kg

  •   3,73
  • 7.974

Cậu bé Nick Richards, 16 tuổi, trong một lần đi nghỉ cùng gia đình tại thành phố Poole, nước Anh đã câu được một con cá vàng "khổng lồ".

Con cá vàng có cân nặng 5 pound (gần 2,3 kg), dài 40 cm. Đây có thể được coi là con cá vàng lớn nhất từng được phát hiện ở Anh.

Nick Richards và chú cá vàng "khổng lồ" Billy - Ảnh: BNPS.co.uk

Nick kể: "Khi nghe nói ở vùng hồ này có rất nhiều cá chép cỡ bự, tôi đã muốn tận mắt trông thấy. Tôi đã mất 2 ngày bắc cần câu nhưng cũng chỉ bắt được vài con cá chép thông thường. Hôm sau đó, đột nhiên tôi thấy có một con cá lớn màu cam bơi ở đầu hồ đã cắn câu. Lúc đầu tôi tưởng là một loại cá chép béo, song, nhìn kĩ lại, thì ra đó là một con cá vàng giống như cá vàng cảnh người ta vẫn nuôi".

"Nó bơi rất khỏe. Có lẽ nhờ hồ có nguồn thức ăn phong phú nên nó đã phát triển rất tốt. Trước đó tôi có đùa rằng, nếu câu được một con cá lớn tôi sẽ đặt tên là Billy, thế nên con cá vàng này bây giờ sẽ sở hữu cái tên này" - Nick chia sẻ.

Những con cá vàng cảnh thường được nuôi trong các bể cá thông thường. Tuy nhiên theo Nick, con cá cậu bắt được có thể vẫn còn phát triển tiếp, thế nên cậu không muốn giữ con cá lại mà thả nó về hồ để nó được phát triển tự nhiên.

Nguồn: Guardian

Theo VietNamNet
  • 3,73
  • 7.974