Anh công bố các tài liệu bí mật về UFO

  •   3,720
  • 25.390

Bộ quốc phòng Anh hôm qua đã công bố 19 tài liệu mật liên quan tới các vật thể bay không xác định, trong đó có thông tin về các cuộc chạm trán ở cự ly gần giữa các máy bay và UFO.

Tài liệu trên, được đăng tải trên trang web của Cục lưu trữ quốc gia Anh, bao gồm một vụ việc xảy ra cách đây 51 năm. Khi đó, một phi công chiến đấu người Mỹ đang bay từ một căn cứ không quân Anh trong thời kỳ cao điểm của chiến tranh Lạnh, đã được lệnh bắt vào một UFO khổng lồ đang chuyển động trên vùng Biển Bắc. Nhưng vào phút chót, vật thể lạ đã di chuyển với tốc độ rất nhanh và đột nhiên biến mất.

Phi công cho hay, anh và một đồng nghiệp khác đã cố gắng điều khiển máy bay vào đêm ngày 20/5/1957 để ngăn chặn một “yêu quái” bất thường hiện trên màn hình radar tại căn cứ không quân hoàng gia Manston, cách London khoảng 100km.

“Đây là một vật thể bay bất thường”, phi công nói, theo một bức thư anh gửi tới Bộ Quốc phòng Anh năm 1988. “Theo nhận định ban đầu của chúng tôi, "yêu quái" đó có lúc không chuyển động trong những khoảng thời gian dài”.

Bay hết tốc độ trong một đêm đầy mây, phi công cho biết anh đã được lệnh bắn 24 quả tên lửa vào vật thể bí ẩn.

Xuất hiện trên kênh Sky News của Anh, phi công Mỹ về hưu Milton Torres khẳng định anh chính là người phi công năm xưa trong tài liệu của Bộ quốc phòng Anh. Torres cho hay đã nỗ lực suốt 50 năm qua để đưa sự thật về UFO ra ánh sáng. 

Phi công Milton Torres.


Trả lời phỏng vấn từ nhà riêng tại Miami, bang Florida, Torres nói ông chưa bao giờ nhìn thấy UFO bằng mắt thường nhưng đã nhìn thấy nó trên màn hình radar của máy bay. Vật thể bay bí ẩn đã lao đi mất trước khi ông có cơ hội bắn nó.

“Bất ngờ nó xuất hiện, nhưng rồi nó lại bay đi mất và bỏ chúng tôi lại đằng sau. Nó giống như một loại máy bay của người ngoài hành tinh. Nó rất lạ và bay rất nhanh”.

Milton Torres còn cho biết thêm, sau đó một quan chức chính phủ đã gặp ông và yêu cầu ông không được tiết lộ câu chuyện.

Trong một tài liệu khác, một phi công của hãng hàng không Italia Alitalia đã nhìn thấy vật thể bay không xác định lượn lờ trên bầu trời ngay đằng trước chiếc máy chở khách của anh, trong hành trình từ Milan đến London năm 1991. Một cuộc điều tra sau đó cũng không giải thích được vụ việc.

19 tài liệu không đưa ra lời giải thích nào cho 2 sự việc trên. Nhưng Bộ quốc phòng đã liên hệ các lần nhìn thấy UFO khác với những quả khí cầu, các đám mây và máy bay thông thường.

Đây là lần thứ 2 trong năm, Bộ quốc phòng Anh công bố các tài liệu về UFO. David Clarke, một chuyên gia UFO, cho hay các tài liệu được đăng tải công khai ngày 20/10 nằm trong một chương trình kéo dài từ 3-4 năm nhằm công bố tổng cộng 160 tài liệu liên quan tới UFO.

Hồi tháng 5, Bộ Quốc phòng Anh cũng đã lần đầu tiên công bố những tài liệu liên quan tới UFO được thu thập trong giai đoạn từ 1978 đến 1987. 

Theo Dân Trí (AP, BBC)
  • 3,720
  • 25.390