Ảnh đẹp cá voi trắng săn cá tuyết và mực

  •  
  • 2.018

Hàng trăm con cá voi trắng đã tập trung về khu vực biển gần đảo Somerset của Canada để cùng nhau thưởng thức bữa tiệc cá tuyết và mực.

Vùng biển gần đảo Somerset của Canada bị đóng băng vào những tháng mùa đông, nên loài cá voi trắng ở đây thường di trú xuống phía nam. Những chúng bắt đầu trở về vào những tháng mùa hè khi băng ở vùng biển này bắt đầu tan cùng với nguồn thức ăn rồi rào, bao gồm cá tuyết, mực, cá trích và cá bơn.

Nhiếp ảnh gia Flip Nicklin, đến từ Hawaii (Mỹ), đã tới hòn đảo Somerset và những ngày đầu của mùa hè để chứng kiến cảnh hàng trăm con cá voi trắng ở về đây và cùng nhau thưởng thức một bữa tiệc hải sản thịnh soạn.

“Tôi đã có một chuyến du lịch đặc biệt tới hòn đảo Somerset để chứng kiến cảnh cá voi trắng ăn mực và cá tuyết và nuôi dưỡng con của chúng. Những con cá voi trắng cũng cọ sát cơ thể vào đá ở vùng nước nông để thay da”, nhiếp ảnh gia 64 tuổi cho biết.

Cá voi trắng chỉ sống ở những vùng nước lạnh ở Bắc Cực và có thể sống từ 25 đến 30 năm. Chúng đang bị coi là loại động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Kẻ thù tự nhiên của loài cá voi trắng là cá kình và gấu Bắc Cực, nhưng các bộ lạc sống ở Bắc Mỹ cũng được phép ghiết thịt loài cá này.

Dưới đây là cảnh tượng hàng trăm con cá voi trắng tập trung ngoài khơi đảo Somerset:

Ảnh đẹp cá voi trắng săn cá tuyết và mực

Ảnh đẹp cá voi trắng săn cá tuyết và mực

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 2.018