Ảnh đẹp chụp từ không gian trong tuần

  •   52
  • 1.982

Xin giới thiệu đến quý bạn đọc những hình ảnh độc đáo được chụp từ không gian trong tuần vừa rồi.

Quần đảo nhân tạo của Dubai

Hòn đảo hình cây cọ được xây dựng bằng 50 triệu mét khối cát. Còn để tạo nên quần thể 300 hòn đảo nhân tạo có tên “Thế giới”, người ta cần 320 triệu mét khối cát. Con đê chắn sóng dài 27km bao quanh Thế giới được xây dựng từ 37 triệu tấn đá.

Vụ va chạm của 2 tiểu hành tinh

Lần đầu tiên khoảnh khắc va chạm giữa 2 tiểu hành tinh được ghi lại bởi kính viễn vọng Hubble. Kính viễn vọng khổng lồ Hubble đã chụp được một vật thể giống như sao chổi, đang bay cách Trái đất khoảng 145 triệu km. Các nhà khoa học tin rằng vật thể – được đặt tên là P/2010 A2 này – được tạo ra do sự va chạm với tốc độ cao (gấp 5 lần tốc độ của một viên đạn) giữa hai tiểu hành tinh trong vũ trụ.

Sự khai sinh của một ngôi sao khổng lồ

Sử dụng các thiết bị hồng ngoại trên kính viễn vọng Gemini North đặt ở Hawaii, các nhà thiên văn học đã quan sát xuyên qua các đám mây bụi bao chung quanh W33A để quan sát xem việc hình thành các ngôi sao cực lớn, lớn hơn nhiều lần so với mặt trời của chúng ta, có gì khác so với sự hình thành mặt trời. Và họ an tâm vì thấy rằng quá trình này là “quen thuộc như một tách trà”

Lỗ đen xa nhất

Lỗ đen này "bị phát hiện” đang “tước đoạt” vật chất của một ngôi sao khổng lồ đi cạnh nó. Lỗ đen được xác định có khối lượng lớn gấp 15 lần khối lượng mặt trời

Theo VietNamNet (National Geographic)
  • 52
  • 1.982