Ảnh đẹp về kẻ đi săn và con mồi

  •   4,45
  • 4.379

Một cặp sư tử say máu chiến thắng, con cá mập tung mình trên mặt biển ngoạm gọn con mồi... là những hình ảnh đạt giải trong cuộc thi do tạp chí khoa học National Geography tổ chức.

Năm 2009, cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế mang tên Kẻ đi săn và Con mồi được tạp chí National Geographic tổ chức đã thu hút được hàng ngàn bức ảnh đến từ nhiều nơi trên toàn thế giới.

Những nỗ lực phi thường của kẻ đi săn, sự tuyệt vọng của con mồi và ranh giới của sự sống - cái chết đã được tái hiện chân thực trong nhiều bức ảnh.

Sau đây là 10 bức ảnh đứng đầu của cuộc thi: 

Bức ảnh này được chụp một cách khá bất ngờ tại đảo hải Cẩu, Cape Town, Nam Phi. Không có dấu hiệu cảnh báo trước, một chú cá mập đã đột ngột lao lên khỏi mặt nước với một chú cá trong miệng. Ảnh: Neil Wilkinson.

Một cặp sư tử tranh giành một con trâu rừng mà chúng vừa săn được. Ảnh chụp tại khu bảo tồn Moremi, Botswana. Ảnh: Ignacio Palacios.

Một con sư tử cái trẻ đang thực hiện cuộc tấn công một đàn ngựa vằn tại Vườn quốc gia Serengeti ở Tanzania. Ảnh: Mitch Seaver. 

Bức ảnh một con rắn đang từ từ nuốt trọn một con ếch này được chụp ở vùng phụ cận của bãi biển Fort Myers, Florida, Mỹ. Ảnh: Mallory Schindler. 

Một con chim cổ rắn đang kiếm ăn. Tác giả Cita Bandy chụp tấm ảnh này tại một vùng đất ngập nước, đang được khai hoang gần nhà vào mùa đông ở Melbourne, Australia. 

Hai con kền kền râu, một con mới lớn và một con đã trưởng thành đang tranh giành thức ăn tại lâu đài Giants ở vùng Drakensberg của Nam Phi. Ảnh: Mitchell Krog. 

Chỉ mất 15 giây để con báo này tóm gọn một chú linh dương gazet xấu số. Bức ảnh được chụp tại vùng Tây Tsav, Kenya. Ảnh: Ellen Claudia Hausen. 

Đàn cá hoảng loạn này trở thành bữa ăn béo bở cho một con diệc trắng. Ảnh: Deb Cloud. 

Hình ảnh này được ghi lại trong tháng 9/2009 tại khu vực Masai Mara của Kenya, nơi loài linh dương đầu bò và ngựa vằn đã thực hiện những nỗ lực to lớn để vượt sông trong nhiều giờ. Hiểm nguy lớn nhất mà chúng phải đối mặt là hàng đàn cá sấu đang chờ đợi dưới lòng sông. Ảnh: Austin Thomas. 

Hai anh em báo gê-pa trẻ đang cố gắng rượt đuổi một con linh dương gazet. Chuyến săn mồi đã kết thúc với thắng lợi của những chú báo. Ảnh: Annie Katz

Theo Báo Đất Việt (National Geography)
  • 4,45
  • 4.379