Ảnh độc của báo gepa

  •  
  • 2.217

Loài báo gepa đặc biệt hiếm hay lủi trốn đã vô tình lọt vào ống kính của các nhà khoa học tại sa mạc Sahara, trên địa phận Algeria.

Những bức ảnh trên là một phần trong nghiên cứu có hệ thống khu vực gần 3.000 km2, xung quanh trung tâm sa mạc Sahara, nhằm tìm kiếm các thông tin về loài báo quý hiếm như số lượng, cách di chuyển...

Tuy thông tin về loài động vật này chưa có nhiều nhưng các nhà khoa học cho rằng, có khoảng 250 con báo gepa trưởng thành ở khu vực Tây Bắc châu Phi, một con số đáng báo động. 

Báo gepa quý hiếm vô tình lọt vào ống kính các nhà khoa học.


Theo nghiên cứu, có 4 loài báo gepa khác nhau, được nhận diện thông qua các vết đốm trên da.

Nghiên cứu cũng đưa ra các bằng chứng bằng hình ảnh về sự tồn tại của loài báo gepa hay còn gọi là “mèo cát” này trong khu vực và thông qua việc thu thập được một chiếc sừng, các nhà khoa học cũng khẳng định đây cũng là nơi sinh sống của linh dương sừng dài châu Phi - loài vật hiện tuyệt chủng. 

Loài báo gepa hiện chỉ còn 250 con.


Tiến sỹ Sarah Durant, tham gia nghiên cứu cùng Hội động vật học London (ZSL), cho biết: “Báo gepa Sahara đang có nguy cơ tuyệt chủng mà chúng ta lại chưa có nhiều thông tin về loài này, vì vậy những chứng cứ mới được đưa ra trong quá trình nghiên cứu đóng vai trò hết sức quan trọng”.

Nghiên cứu được tiến hành bởi ZSL, công viên de l'Ahaggar và ĐH Bejaia, với sự trợ giúp của Hiệp hội Bảo tồn Thiên nhiên hoang dã và Panthera, một tổ chức bảo vệ 36 loài mèo hoang trên thế giới.

Theo Báo Đất Việt (Dailymail)
  • 2.217