Anh em đẻ cùng ngày nhưng không phải là sinh đôi

  •  
  • 1.776

Hai con của chị Michelle ra đời cùng ngày, nhưng trông như cách nhau cả một năm tuổi. Lời giải thích cho hiện tượng kỳ lạ này khiến các bác sĩ cũng ngạc nhiên không kém gì mẹ chúng.

Không ai từng gặp lại đoán rằng hai đứa trẻ đang lẫm chẫm biết đi Finley và Macey Hutchins là cặp song sinh. Finley có tóc sẫm và mắt nâu, bộ răng hoàn chỉnh và nói năng mạch lạc. Trong khi đó, Macey bé nhỏ tóc vàng hoe với mắt xanh, chỉ có vài chiếc răng cửa và không thể nói rõ ràng. 

Michelle Hutchins và cặp song sinh Finlay và Macey. 
(Ảnh: DailyMail)

Chúng trông như được sinh cách nhau cả một năm tuổi, dù ra đời cùng ngày, và cả hai đều đang phát triển bình thường. 

DailyMail cho biết tuy chung ngày sinh nhật, song điều kỳ lạ là hai bé được thụ thai ở các thời 

Hai anh em Finlay và Macey khi mới sinh đã có kích cỡ khác nhau xa. (Ảnh: photofeatures)

điểm khác nhau - Finley vào cuối năm 2005, Macey vào đầu năm 2006. Đó là vì chị Michelle đã có thai lần hai trong khi vẫn đang mang bầu.

Hiện tượng hiếm gặp này (còn gọi là bội thụ tinh khác kỳ) được dự đoán xảy ra với tần xuất chỉ một ca trên toàn thế giới mỗi năm. Ngay tuần trước, một phụ nữ Mỹ - Julia Grovenburg - cũng được thông báo sắp có hai em bé cùng lúc, do thụ thai ở hai thời điểm khác nhau (cách nhau 2,5 tuần), trong khi khoảng cách ấy ở Michelle là 5 tuần.

"Khi siêu âm lần đầu, bác sĩ hay y tá không ai nghĩ tới điều đó. Kết quả scan cho thấy có hai phôi khác nhau, và mọi người đều đoán rằng phôi nhỏ hơn gặp bất thường gì đó. Tôi đã rất hoảng sợ. Nhưng may thay lại không phải như vậy. Cả hai bé đơn giản là đã được thụ thai ở các thời điểm khác nhau, nên khi ra đời cùng ngày, chúng đang ở các giai đoạn phát triển khác nhau", chị Michelle tâm sự.

Theo Thuận An - Vnexpress
  • 1.776