Ảnh lữ hành đẹp nhất năm 2011

  •  
  • 3.043

Cuộc thi nhiếp ảnh lữ hành có tên Traveler Photo Contest năm 2011 của Tạp chí National Geographic vừa kết thúc. Dưới đây là những bức ảnh đẹp nhất khắp năm châu, được chia theo bốn hạng mục: “Chân dung hành trình”, “Cảnh ngoài trời”, “Cảm nhận” và “Ngẫu hứng”. Ảnh trên National Geographic.

1. Ngửa người ngắm sao

Ngửa người ngắm sao

Tác phẩm ảnh giành giải nhất có tên "Nằm ngửa ngắm sao" của nhiếp ảnh gia Ben Canales. Trong bức ảnh, Ben Canales nằm ngửa trên tuyết dưới trời đầy sao ở Công viên quốc gia hồ Crater, bang Oregon, Mỹ. Bức ảnh sử dụng kỹ thuật phơi sáng lâu và chụp hẹn giờ. Ông Dan Westerngren, biên tập lâu năm tạp chí Traveler, chủ tịch ban giám khảo năm nay đánh giá cao tính hài hước trong bức ảnh chiến thắng này.

2. Kẻ hành hương xưng tội

Kẻ hành hương xưng tội

Linh mục đang lắng nghe một kẻ hành hương xưng tội ở Tòa thánh Santiago de Compostela ở tây bắc Tây Ban Nha, đích đến cuối cùng của cuộc hành hương Thiên chúa giáo có tên Camino de Santiago, hay “Con đường của thánh James.” Bức ảnh này được Jaime Murcia đến từ Victoria, Úc chụp và được gửi tranh giải ở hạng mục “Ngẫu hứng”. Bức ảnh đoạt giải nhì là vì nó tóm được cái hồn của xứ sở linh thiêng, theo lời ông Westerngren.

3. Tiệc chiêu đãi cho "Đốm"

Tiệc chiêu đãi cho "Đốm"

Đầu của một con hươu cao cổ Rothschild che khuất khuôn mặt của cô bé trong suốt thời gian cô bé cho nó ăn tại khách sạn Giraffe Manor ở Kenya. Tôi cho rằng chúng ta đã thấy nhiều bức ảnh nơi chốn đẹp tới nỗi mà chúng ta cố gắng tìm một chút gì đó khác thường để khiến cho nó trở nên thú vị hơn, và đôi khi có thêm chút hài hước, giống như bức ảnh trong mục "Ngẫu hứng" này được chụp bởi Robin Moore, đến từ Washington, D.C. Bức ảnh đoạt giải ba.

4. Khi thế giới xoay

Khi thế giới xoay

Những tấm vải sặc sỡ xoay khi các cô gái ăn mừng ngày Bharat Scouts và Ngày Guide Thinking tại Hiệp hội hướng đạo sinh và hướng dẫn nữ giới thế giới ở Pune, Ấn Độ. “Những cô gái trẻ này đang minh họa trò chơi lúc đó họ đang dạy chúng tôi, và tôi có đủ thời gian để chụp được bức ảnh trước khi thả tuột máy ảnh để nhập bọn cùng bọn họ”, nhiếp ảnh gia Holly Baker người Canada cho biết. Giải khuyến khích.

5. Những con sóng mùa đông

Những con sóng mùa đông

Một người câu cá đứng một mình trên mép của mui đá trên bờ điển Palmachim, Israel khi những con sóng biển dạt qua chân anh ta trong bức ảnh của nhiếp ảnh gia Ilan Shacham, Modiin, Israel. “Chàng trai đứng đó một mình cho ta cảm giác cô đơn trước sức mạnh của những con sóng dạt qua thềm đá.” Westergren bình luận về giải khuyến khích này.

6. Múa cùng cá heo

Múa cùng cá heo

Một tốp cá heo thích thú chơi với một thợ lặn ở Bahamas. “Tương tác với động vật hoang dã là một chuyện rất tuyệt”, nhiếp ảnh gia Becky Kagan Schott người Mỹ cho biết.

7. Việc vườn

Việc vườn

Một người làm vườn bận cắt hàng rào, một công việc không bao giờ hết tại một cung điện bên ngoài thành Porto, Bồ Đào Nha. “Khu vườn vẫn hoàn hảo nhưng phải đến lúc bạn nhìn thấy người đàn ông trên thang bạn mới ngộ ra rằng phải có người mới làm ra sự hoàn hảo đó”. Tác giả bức ảnh là Laura Grier, Mỹ.

8. Múa hổ

Múa hổ

Các họa sỹ múa hổ trên đường phố Mumbai trong ngày hội thứ tư của lễ hội Onam, lễ hội gặt hái ở Kerala, Ấn Độ. “Hình ảnh các gã chàng trai có bụng bự có hình sơn hổ náo nhiệt và hỗn tạp làm cho bức ảnh đạt hiệu quả mạnh về hình ảnh.”

9. Nhòm quán rượu

Nhòm quán rượu

Những đứa trẻ chân đất nhòm vào quán rượu Bofina ở Kybira, Uganda. Bức hình chụp bởi Leslie Alsheimer người Mỹ. Sự tò mò của những đứa trẻ là điểm hấp dẫn của bức hình.

10. Tụ tập

Tụ tập

Một người đàn ông chơi đàn accordion cho bạn bè trong buổi dã ngoại ngoài trời một ngày đầy mây ở Mông Cổ trong bức ảnh của Chris De Bruyn, người Mỹ. “Người chơi đàn rất cương nghị, người đằng sau quan tâm rất thành kính. Mỗi người một vẻ khiến bạn như đang được ngồi tại bữa tiệc picnic với tất cả các loại tính cách trên thế giới.”

Theo vietnamnet
  • 3.043