Anh sẵn sàng huy động quân đội đối phó bão tuyết

  •  
  • 272

Chính quyền Anh ngày 18/1 tuyên bố sẵn sàng huy động cả quân đội tham gia dọn tuyết trên các tuyến giao thông, sau khi nước này phải chịu những đợt tuyết rơi dày và kéo dài.

>>> Anh phải đóng cửa hàng trăm trường học vì giá rét

Phóng viên tại Anh cho biết nhiệt độ tại phần lớn lãnh thổ Anh trong ngày 18/1 đã xuống dưới 0 độ C và tuyết đặc biệt rơi nhiều tại khu vực Đông Nam và xứ Wales. Thủ đô London cũng trong tình trạng này.

Dọn tuyết
Người đàn ông dọn tuyết trên đường 

Có nơi tuyết rơi dày 10-15cm, riêng tại phía Nam xứ Wales tuyết dày tới 30cm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng hoạt động giao thông đường sắt và đường bộ tại nhiều vùng của Anh. Thậm chí, chính quyền Anh buộc phải cấm xe cộ lưu thông trên nhiều tuyến đường bộ.

Thời tiết xấu cũng khiến nhiều cảng hàng không của Anh phải đóng cửa trong ngày 18/1, trong đó có cảng hàng không Kardiffa ở xứ Wales, Sautghempton và Bristol ở miền Nam, Newkasla ở Đông Bắc và Glazgo ở Scotland. Hơn 70 chuyến bay tại sân bay quốc tế Heathrow ở thủ đô London đã bị hủy bỏ. Nhiều chuyến tàu hỏa quốc tế từ Anh đi Brussels (Bỉ) cũng phải ngừng hoạt động.

Thời tiết xấu còn khiến người dân tại nhiều vùng ở xứ Wales lo ngại giao thông tắc nghẽn, đã đổ tới các siêu thị mua hàng, tích trữ thực phẩm. Hầu hết các nghìn trường học trong vùng cũng buộc phải đóng cửa. Đặc biệt, hơn 10.000 người phải chịu cảnh mất điện, sinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo Vietnam+
  • 272