Anh sẽ hủy các báo cáo về UFO

  •   4,73
  • 4.128

Một bản ghi nhớ bí mật của Bộ Quốc phòng Anh cho thấy cơ quan này sẽ hủy tất cả báo cáo về vật thể bay lạ (UFO) mà họ nhận được trong tương lai.

Ảnh minh họa vật thể bay không xác định trên trang wordpress.com.

Bộ phận điều tra UFO của Anh và đường dây nóng về UFO đều đóng cửa từ đầu tháng 12 năm ngoái. Telegraph vừa đăng nội dung của một bản ghi nhớ bí mật của Bộ Quốc phòng Anh về biện pháp xử lý các thông tin liên quan tới UFO. Theo nội dung của bản ghi nhớ, các quan chức quốc phòng sẽ hủy những thông báo về vật thể bay không xác định sau 30 ngày. Cách xử lý này giúp họ không phải công bố thông tin theo đạo luật tự do thông tin hoặc chuyển thông tin tới kho lưu trữ quốc gia.

“Những thông báo về UFO từ các nguồn sẽ được trả lời bằng thư. Sau đó chúng được lưu giữ trong 30 ngày trước khi bị hủy”, Telegraph dẫn một đoạn trong bản ghi nhớ.

Bản ghi nhớ - đề ngày 11/11/2009 – cũng đưa ra những lý do về quyết định đóng cửa bộ phận điều tra UFO và đường dây nóng để tiếp nhận thông tin của người dân.

Nó nhấn mạnh rằng số lượng người thông báo nhìn thấy UFO tăng vọt trong năm ngoái khiến Bộ Quốc phòng phải huy động thêm nhiều nhân sự và nguồn lực để xử lý thông tin. Thực trạng đó khiến nhiều hoạt động khác của bộ bị ảnh hưởng.

David Clarke, một giảng viên báo chí của Đại học Sheffield Hallam tại Anh, đã lấy được bản ghi nhớ bí mật nhờ đạo luật tự do thông tin. Ông cho biết, Bộ Quốc phòng Anh ghi nhận 634 trường hợp người dân nhìn thấy vật thể lạ trong năm 2009. Đây là năm có số lượng thông báo về UFO cao nhất trong lịch sử nước Anh – chỉ sau năm 1978 với 750 trường hợp. Nếu tình trung bình thì số lượng thông báo về vật thể bay không xác định trong thập kỷ qua là 150 mỗi năm.

Theo VnExpress
  • 4,73
  • 4.128