Ảnh thiên văn ấn tượng

  •  
  • 2.212

Sao băng bay phía trên tháp cổ, cực quang in bóng trên mặt hồ, những vệt sáng hình tròn trên bầu trời là những bức ảnh đẹp được gửi tới cuộc thi Nhiếp ảnh gia vũ trụ năm 2011 do Đài thiên văn hoàng gia Anh tổ chức.

Danh sách những tác phẩm đoạt giải sẽ được công bố trong vài ngày tới. Những tác phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày tại Đài thiên văn hoàng gia Anh từ ngày 9/9 tới tháng 2/2012, Newscientist cho biết.

Những vệt sáng trên trời được tạo ra bằng cách hướng ống kính máy ảnh lên trời rồi chụp bằng kỹ thuật phơi sáng lâu (tốc độ chậm).
Những vệt sáng trên trời được tạo ra bằng cách hướng ống kính máy ảnh lên trời rồi chụp bằng kỹ thuật phơi sáng lâu (tốc độ chậm). Do trái đất quay, những ngôi sao tạo ra vệt sáng hình tròn. Cảnh tượng này được ghi lại trong công viên quốc gia Yosemite, bang California, Mỹ. Để tạo ra nó, nhiếp ảnh gia đã chụp liên tục 500 ảnh trong nhiều giờ rồi ghép chúng với nhau.
(Ảnh: Jeffrey Sullivan).

Vệt sáng giữa trời trong ảnh được tạo nên bởi phi thuyền Hayabusa của Nhật Bản khi nó trở về trái đất vào tháng 6/2010 sau chuyến bay tới một thiên thạch để lấy mẫu bụi.
Vệt sáng giữa trời trong ảnh được tạo nên bởi phi thuyền Hayabusa của Nhật Bản khi nó trở về trái đất vào tháng 6/2010 sau chuyến bay tới một thiên thạch để lấy mẫu bụi. Phi thuyền hạ cánh an toàn xuống một khu vực không có người ở của Australia.
(Ảnh: Kouji Ohnish).

Tinh vân Orion (bên phải ảnh) là vùng tạo sao gần trái đất nhất.
Tinh vân Orion (bên phải ảnh) là vùng tạo sao gần trái đất nhất. Con người có thể quan sát nó bằng mắt thường. Một đám mây khí hydro lớn phát ra ánh sáng màu hồng ở gần giữa bức ảnh. Tinh vân Horsehead nằm bên cạnh đám mây hydro.
(Ảnh: Fabian Neyer).

Cực quang ở Bắc Cực.
Cực quang ở Bắc Cực.
(Ảnh: Christian Salomonsen).

Dải Ngân Hà hiện ra phía trên làng Oneroa gần bờ biển Mangaia thuộc quần đảo Cooks, New Zealand.
Dải Ngân Hà hiện ra phía trên làng Oneroa gần bờ biển Mangaia thuộc quần đảo Cooks, New Zealand. Giới khoa học cho rằng 200 tới 400 tỷ ngôi sao và ít nhất 50 tỷ hành tinh tồn tại trong dải Ngân Hà.
(Ảnh: Tung Tezel).

Một vệt sao băng Perseid bay phía trên một tháp cổ tại Anh.
Một vệt sao băng Perseid bay phía trên một tháp cổ tại Anh.
(Ảnh: Mike DT6).

Theo Vnexpress
  • 2.212