Ảnh thiên văn xuất sắc 2013 đẹp như cảnh thần tiên

Đài thiên văn Hoàng gia Anh vừa công bố những bức ảnh xuất sắc nhất trong cuộc thi “Nhiếp ảnh gia về thiên văn học năm 2013”.

Quầng trăng kép, sao Kim di chuyển qua Mặt trời, các dải thiên hà bên trong vũ trụ hay tinh vân huyền ảo là những tác phẩm gây ấn tượng nhất trong mùa giải “Nhiếp ảnh gia về thiên văn học” năm nay.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn một ngàn nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư từ khắp nơi trên thế giới. Cuộc thi được phân ra sáu hạng mục như sau: Không gian sâu thẳm, Hệ mặt trời của chúng ta, Ảnh Robotic Scope đẹp nhất của năm, Con người và vũ trụ, Nhiếp ảnh gia mới xuất sắc nhất, Nhiếp ảnh gia thiên văn học trẻ tuổi nhất trong năm.

Giải nhất chung cuộc năm nay thuộc về bức ảnh được nhiếp ảnh gia người Úc Mark Gee chụp lại khu vực trung tâm dải ngân hà, cách Trái đất khoảng 26.000 năm ánh sáng. Bức ảnh được chụp từ ngọn núi hải đăng tại Cape Palliser, New Zealand.

Ảnh thiên văn xuất sắc 2013 đẹp như cảnh thần tiên