Anh tìm kiếm chuẩn an toàn sóng Wi-Fi

  •  
  • 149

Cơ quan bảo vệ sức khỏe (HPA) của Anh chuẩn bị thực hiện cuộc nghiên cứu về ảnh hưởng của sóng Wi-Fi mạng không dây đối với sức khỏe cộng đồng với kỳ vọng kết quả nhận được sẽ mang đến sự yên tâm cho những người sử dụng dịch vụ truy cập mạng này.

Theo thông báo HPA đưa ra hôm 12/10, cơ quan sẽ phối hợp với những chuyên gia để thực hiện một cuộc nghiên cứu có hệ thống về hiện trạng các mạng không dây đang được sử dụng như thế nào. Mục đích của công trình khoa học này nhằm thiết lập được quy định về mức an toàn bức xạ trung bình thấp do các điểm truy cập Wi-Fi phát ra.

Cần có tiêu chuẩn an toàn bức xạ cho người sử dụng mạng Wi-Fi.

Giám đốc cơ quan HPA, nữ giáo sư Pat Troop cho biết trong bản kế hoạch phác họa, đến nay vẫn chưa có một bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng Wi-Fi hay mạng cục bộ không dây có gây ảnh hưởng bất lợi trên sức khỏe của dân chúng.

Tín hiệu sử dụng trên mạng Wi-Fi có năng lượng rất thấp và nằm trong giới hạn cho phép của Ủy ban Quốc tế về bức xạ phi Ion hóa (ICNIRP).

Tuy nhiên bà Troop tiết lộ, một số cuộc nghiên cứu quy mô nhỏ để tìm hiểu về mức phơi nhiễm trung bình của các cá nhân trong phạm vi mạng Wi-Fi đã hoàn thành. Tất cả đều giúp tìm ra một ranh giới cho mức độ phơi nhiễm này. Đây là bước đi tiếp theo khuyến nghị của chính HPA và Viên chức cố vấn y tế Anh đưa ra về việc trẻ em nên giới hạn sử dụng điện thoại di động nếu không cần thiết.

Mạng Wi-Fi đang là vấn đề trọng tâm của các phương tiện thông tin đại chúng của Anh sau khi một số giáo viên bày tỏ mối quan ngại về những ảnh hưởng đối với sức khỏe của những em học sinh. Hồi tháng 8, Hiệp hội nhà giáo chuyên nghiệp đưa ra ý kiến cho rằng trong khi chuẩn an toàn về mạng Wi-Fi chưa được thiết lập, việc đưa WiFi vào trường học giống như sử dụng các em học sinh làm vật thí nghiệm.

Vũ Anh Tú

Theo BBC, VTC
  • 149