Anh xây dựng nhà máy điện sinh học mới

  •  
  • 570

Tập đoàn xử lý rác thải Shanks cho biết, họ sẽ xây dựng một nhà máy điện sử dụng nguyên liệu rác thải thực phẩm. Dự kiến nhà máy điện này có thể cung cấp năng lượng cho 3.000 hộ gia đình.

Tập đoàn Shanks đã trúng gói thầu trị giá 8 triệu bảng Anh để xây dựng nhà máy và lắp đặt các thiết bị xử lý các loại rác từ nhà bếp, siêu thị và các nhà máy chế biến thực phẩm tại Cumbernauld, North Lanarkshire.

Nhà máy điện sinh học này có thể xử lý 60.000 tấn rác thải hữu cơ mỗi năm và như vậy sẽ sản xuất ra lượng điện tái sử dụng với công suất 3 megawatt giờ đồng thời cũng sản xuất ra một lượng lớn phân bón chất lượng cao dùng cho nông nghiệp.

Nhà máy điện được biết đến như một bể mê-tan hoạt động dựa trên quá trình yếm khí. Quá trình yếm khí là quá trình mà vi sinh vật tác động lên các nguyên liệu từ cây cối và động vật được chứa trong những bình kín và biến các nguyên liệu này thành những sản phẩm có ích. Khi các vi sinh vật phân hủy các loại rác hữu cơ sẽ sản sinh ra khí mê-tan được dùng để tạo ra nhiệt lượng và năng lượng.

Đây là nhà máy điện sinh học đầu tiên của Tập đoàn Shank ở Anh, Tập đoàn này đã từng xây dựng những nhà máy tương tự ở Hà Lan và Canada.

Giám đốc điều hành của Tập đoàn, ông Tom Drury nói: "Nhà máy này sẽ cung cấp các sản phẩm của rác hữu cơ với giá cả hợp lý và có thể thay thế lâu dài cho các sản phẩm phân bón nông nghiệp khác".

Dự án này là một phần trong chương trình hành động của Chính phủ Scôt-len nhằm giảm thiểu số lượng rác thải đang ngày càng nhiều. Đồng thời cũng giúp các cơ quan địa phương tăng tỉ lệ tái sử dụng rác thải.

Theo KH & PT (Dailymail)
  • 570