Anonymous tuyên bố NASA sắp đưa ra công bố quan trọng về sự sống ngoài hành tinh

  •   3,17
  • 8.065

Chúng ta cần những bằng chứng cụ thể, hay là Anonymous đang đợi NASA công bố cho chính thống?

Mạng lưới hacker khổng lồ Anonymous vừa tuyên bố rằng NASA đang chuẩn bị thông báo với công chúng về bằng chứng họ thu được về sự sống ngoài Trái Đất. Rất đáng để trông đợi, nhưng trang tin uy tín Science Alert thông báo rằng họ đã xác nhận nguồn tin và cho biết rằng Anonymous không đưa ra thêm bằng chứng nào hậu thuẫn cho tuyên bố của họ. Hoặc là, nhóm này muốn để NASA công bố cho... chính thống.


Video tuyên bố của nhóm Anonymous.

Tuyên bố mới nhất của Anomymous này dựa một phần trên những khám phá mới mà Kính viễn vọng Kepler đã thực hiện, khi nó tìm thấy 219 hành tinh mới có thể tồn tại sự sống bên ngoài Hệ Mặt Trời của chúng ta. Hồi tháng Tư, Thomas Zurbuchen, quản lý Ban sứ mệnh khoa học của NASA tại Washington nói trong một buổi gặp mặt Quốc hội rằng:

“Với mọi hoạt động khác nhau và mọi sứ mệnh nghiên cứu vũ trụ, đặc biệt là những sứ mệnh tìm kiếm bằng chứng về sự sống ngoài Trái Đất, chúng ta đang đứng tại ngưỡng cửa của một trong những khám phá sâu sắc nhất, chưa từng xảy ra trong lịch sử”.

Tuy nhiên, nếu chỉ như vậy mà Anonymous thông báo là NASA sắp đưa ra công bố gì đó về người ngoài hành tinh là chưa đủ. Chúng ta cần thêm bằng chứng. Có lẽ nào đây chỉ là chiêu trò câu kéo dư luận của nhóm tin tặc két tiếng này?

Có lẽ nào đây chỉ là chiêu trò câu kéo dư luận của nhóm tin tặc két tiếng này?
Có lẽ nào đây chỉ là chiêu trò câu kéo dư luận của nhóm tin tặc két tiếng này?

Dù vậy, họ vẫn đúng một phần: NASA đang có những công cụ tiên tiến hơn bao giờ hết, những công cụ phù hợp để tìm ra được bằng chứng cho thấy rằng ngoài vũ trụ xa xôi kia có sự sống tồn tại.

Có thể kể đến Kính thiên văn Vũ trụ Kepler được phóng lên không trung vào năm 2009, nhằm nghiên cứu những ngôi sao tiềm năng xa xôi và các hành tinh quay xung quanh nó. Cho tới giờ, ta đã khám phá được 4.000 hành tinh ngoài hệ Mặt Trời, 30 trong số đó có kích cỡ tương tự Trái Đất và nằm trong vùng có-thể-ở-được của một ngôi sao – tức là đủ gần để có hơi ấm và không bị khô cháy, đủ xa để nước trên đó không bị đóng băng.

Đầu năm nay, NASA công bố tìm ra một hệ sao “anh chị” với chúng ta mang tên TRAPPIST-1. Vừa có thể có sự sống, lại vừa khá gần với khoảng cách 3,9 năm ánh sáng.

Cho tới giờ, ta đã khám phá được 4.000 hành tinh ngoài hệ Mặt Trời, 30 trong số đó có kích cỡ tương tự Trái Đất.
Cho tới giờ, ta đã khám phá được 4.000 hành tinh ngoài hệ Mặt Trời, 30 trong số đó có kích cỡ tương tự Trái Đất.

Mới đây, ta phát hiện rằng trên mặt trăng Enceladus của Sao Mộc, mọi yếu tố để duy trì sự sống đã có mặt, chỉ chờ ta đưa tàu lên đó xác nhận mà thôi.

Sang năm sau, NASA sẽ phóng lên Kính viễn vọng Không gian James Webb, một thiết bị tiên tiến hơn và nhạy bén hơn nhiều.

Dù rằng Stephen Hawking tin tưởng rằng có người ngoài hành tinh trên Vũ trụ xa xôi kia, rồi khuyên là ta đừng gửi tín hiệu ra ngoài đó vì có thể gặp phải những nền văn minh không mấy thân thiện (dù là ông nói thêm rằng, mọi chuyện đã quá muộn); dù rằng nhà vật lý vũ trụ Neil deGrasse Tyson cho rằng ta sẽ không tìm thấy sự sống ngoài hành tinh trong vòng 50 năm tới; ta vẫn có lý do để tin tưởng.

Đột nhiên hôm nay, Anonymous lại đưa ra một tuyên bố rằng NASA sắp công bố cái gì đó lớn liên quan tới vấn đề này. Chẳng hay họ có nguồn tin nào mà ta chưa biết? Tuy vậy, hãy cứ nghi ngờ thông tin này, đừng kì vọng quá nhiều bởi lẽ có thể họ chỉ tuyên bố vậy dựa trên những gì NASA và nhiều nhà khoa học khác từng nói mà thôi.

Cập nhật: 01/07/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 3,17
  • 8.065