Áo có khả năng tự điều hòa nhiệt độ cơ thể

  •  
  • 911

Một nhóm sinh viên tốt nghiệp Viện Công nghệ Massachussetts (MIT) đang tạo ra loại áo “Apollo” có khả năng điều hòa nhiệt độ cơ thể và khử mùi hôi khó chịu giống như áo của phi hành gia NASA.

>>> Áo khoác điều hòa nhiệt độ

Công ty mang tên Ministry of Supply dự định sẽ bắt đầu bán loại áo đó với giá 130 USD từ cuối mùa hè này.

Áo Apollo tự động điều tiết nhiệt độ.
Áo Apollo tự động điều tiết nhiệt độ. (Nguồn: Physorg)

Ý tưởng nhận được nhiều sự quan tâm của các thành viên trên trang web khởi nghiệp Kickstater. Chỉ trong 3 tuần sau khi dự án được đưa lên trang web, nhóm nghiên cứu đã nhận được 195.000 USD tài trợ, vượt quá mức mong muốn 30.000 USD. Với số tiền thừa, nhóm nghiên cứu sẽ đầu tư sản xuất áo có nhiều màu sắc, kích cỡ và kiểu dáng.

Kể từ khi được thành lập vào tháng 12/2010, công ty đã bán ra một ít áo sơ mi và áo lót. Khoản tiền tài trợ sẽ giúp họ mở rộng hoạt động.

Như đã giải thích trên trang Kickstarter, loại áo này có 4 tính năng chính giúp điều hòa nhiệt độ. Đầu tiên, áo thu nhiệt độ của cơ thể khi nhiệt độ môi trường tăng (như khi đi bộ ngoài trời trong một ngày nắng nóng), sau đó trả lại nhiệt độ cho cơ thể khi nhiệt độ môi trường giảm (như khi bước vào phòng/tòa nhà có điều hòa). Thứ ba, lớp phủ chống khuẩn của áo và các sợ bạc giúp kiểm soát vi khuẩn gây mùi khó chịu. Cuối cùng, các thử nghiệm phân tích chuỗi khiến áo co giãn để vừa vặn với cơ thể.

Ngoài ra, công ty sản xuất cũng rất chú trọng tới kiểu dáng áo để sản phẩm không bị “quê”.

Hiện nay, vải đã được chuẩn bị để bắt đầu sản xuất. Công ty có kế hoạch sẽ chỉ sản xuất tại Mỹ.

Tham khảo: Physorg

Theo Đất Việt, Physorg
  • 911