Áo ngực cảm biến kiểm soát tình trạng ăn nhiều do stress

  •  
  • 369

Các nghiên cứu cho thấy nhiều người phát sinh thói quen ăn nhiều khi bị căng thẳng tinh thần (stress), trong đó, nữ giới chiếm tỷ lệ cao hơn nam giới.

Để giúp phụ nữ kiểm soát hành vi dễ dẫn đến béo phì này, các nhà thiết kế ở Trung tâm Nghiên cứu Microsoft đã tạo ra loại áo ngực đặc biệt được trang bị các cảm biến có khả năng theo dõi tâm trạng người mặc và giúp họ điều chỉnh hành vi ăn uống.

Áo ngực cảm biến kiểm soát tình trạng ăn nhiều do stress
Ảnh: Daily Mail

Loại áo này sử dụng miếng lót cảm biến chứa một bộ vi xử lý - vận hành bằng một cục pin 3,7 volt. Những miếng lót cảm biến này đo được nhịp tim, nhịp thở và cử động của người dùng. Các dữ liệu được truyền thẳng tới ứng dụng đánh giá mức độ stress trên điện thoại thông minh, cũng như được lưu trữ vào máy tính.

Bằng cách kết hợp đánh giá tâm trạng người mặc trên điện thoại và phân tích dữ liệu thu được từ "áo ngực cảm biến", các nhà khoa học có thể dự đoán chính xác những thay đổi về mặt sinh lý liên quan tới chứng ăn nhiều khi căng thẳng, cũng như biết được đối tượng đang vui hay buồn.

Chuyên gia cảm ứng và tâm lý thần kinh Mary Czerwinski cho biết, loại áo này có thể thu thập 8 tín hiệu sinh học cùng lúc và hoạt động liên tục 4 giờ/lần sạc. Các chuyên gia tin tưởng sản phẩm này sẽ giúp những người bị stress tránh tình trạng ăn uống vô độ hoặc ít nhất là nhận biết khi nào họ ăn quá nhiều.

Theo Báo Cần Thơ, Discovery
  • 369