Áo sơ mi tự làm sạch, có thể đẩy lùi vết bẩn và mùi hôi

  •  
  • 1.072

Một startup thời trang đã thiết kế loại áo mới vô cùng tiện dụng.

Những người thường ngại mặc quần áo sáng màu vì chúng dễ dàng bị bẩn. Nhưng không thể phủ nhận sức hút từ vẻ đẹp của những chiếc sơ mi trắng, đơn giản mà đầy lịch lãm. Vì vậy, startup về thời trang Labfresh (có trụ sở tại Amsterdam) đã thiết kế một chiếc áo có thể tự làm sạc, chống bám bẩn và đẩy lùi mùi mồ hôi.

Điều gì sẽ xảy ra khi rượu vang rơi vào áo sơ mi này? Khác với loại áo thông thường, chất lỏng không thấm ngay vào vải mà nó lăn ngay trên áo, có thể nhanh chóng rửa sạch khi dùng thêm nước, không để lại vết bẩn nào.

So sánh áo bình thường (bên trái) với áo từ Labfresh (bên phải).
So sánh áo bình thường (bên trái) với áo từ Labfresh (bên phải).

Để có hiệu ứng này, Labfresh sử dụng một công nghệ đã được cấp bằng sáng chế rằng khiến sợi bông (cotton) chống được nước, dầu và vi khuẩn. Bạn có thể làm đổ rượu vang vào áo sơ mi hoặc chạy marathon với chiếc áo này, mà không cần giặt ngay sau đó. Chiếc áo sơ mi còn có thể chống mùi, chống nhăn mà vẫn thoáng khí và nhanh khô.

Vải chống bám bẩn không phải là một khái niệm mới. Đã có những startup trong mảng này như Ably, Wonderous và SilverTech. Nhưng Labfresh đã tạo nên sự khác biệt khi áp dụng công nghệ này để dệt vải và bổ sung khả năng chống nhăn. Labfresh không sử dụng một lớp vật liệu phủ lên vải để tạo ra khả năng chống bám bẩn như các công ty khác, giúp giữ được giác cao cấp của chất vải thay vì làm cho nó có cảm giác giống như một chiếc áo mưa.


Giới thiệu về áo chống vết bẩn của Labfresh.

Labfresh vừa tung ra chiến dịch gọi vốn trên Kickstarter. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết và đặt hàng trước một chiếc áo sơ mi tự làm sạch với giá khoảng 103 USD, trong khi giá bán lẻ chính thức vào khoảng 125 USD. Nếu chiến dịch gây quỹ thành công, Labfresh có kế hoạch mở rộng phạm vi sản phẩm với mẫu mới và màu sắc mới trong tương lai gần.

Cập nhật: 10/01/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.072