Áo thông minh đổi màu theo nhiệt độ trẻ sơ sinh

  •  
  • 1.869

Sau 6 năm nghiên cứu, Chris Ebejer, người Anh, đã cho ra đời sản phẩm quần áo đổi màu khi trẻ em có dấu hiệu thân nhiệt quá cao.

Chris Ebejer đã ký bản hợp đồng trị giá hơn 20 triệu USD với một công ty sản xuất để bắt tay vào sản xuất hàng loạt sản phẩm độc đáo này. Bộ quần áo sử dụng chất liệu có thể đổi màu khi thân nhiệt của em bé thay đổi, giúp các bậc phụ huynh theo dõi được sức khỏe của con em mình, tránh được nhiều hậu quả nghiêm trọng. Thân nhiệt quá cao có thể khiến não của trẻ ngừng hoạt động và nó cũng là biểu hiện của các loại bệnh nặng như viêm màng não.

Cha đẻ của phát minh Baybyglow chụp ảnh cùng người mẫu nhí.

Ông Ebejer cho biết: “Các bà mẹ sẽ thấy đây là một sản phẩm vô giá. Thân nhiệt của con người là thứ không thể nhìn thấy được nhưng bộ quần áo này sẽ thay đổi điều đó và biến chúng thành thứ có thể nhìn thấy một cách rõ ràng. Nó có thể truyền tải thông tin đến người mẹ mà những em bé không thể làm được”.

Ông Ebejer đã nảy ra ý tưởng về phát minh này trong khi đang nghiên cứu các tài liệu về trẻ em. Ông bắt đầu tìm kiếm loại sắc tố hồng với các phân tử “nhạy cảm” với nhiệt độ cao. Ông phải mất 6 năm và hơn 1 triệu USD cùng làm việc với các nhà khoa học để gắn loại sắc tố này vào chất liệu trên quần áo trẻ em.

Bộ quần áo sẽ chuyển sang màu trắng nếu thân nhiệt của bé cao hơn 37 độ C.

Bộ quần áo có tên gọi Babyglow có ba màu hồng, xanh nước biển và xanh lá cây, tất cả đều chuyển sang màu trắng ngay khi nhiệt độ của các bé vượt quá 37 độ C.

Tác giả của phát minh đã ký hợp đồng bán sản phẩm với nhiều nước trong đó có Mỹ. “Nghiên cứu này đã chiếm của tôi nhiều thời gian nhưng tôi cảm thấy rất hài lòng và đam mê. Tôi tin rằng, đây là một sản phẩm cần thiết cho cuộc sống”, ông Ebejer khẳng định.

Sản phẩm Babyglow sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 10 tới với giá 33 USD mỗi bộ.

Theo Báo Đất Việt (Mail Online!)
  • 1.869