AOL bắt tay Napster, thách thức Apple

  •  
  • 47

AOL và Napster chính thức song hành cùng nhau trên thị trường âm nhạc trực tuyến bằng một bản hợp đồng hợp tác chiến lược. Theo đó, Napster sẽ thế vào chỗ của AOL Music Now và trở thành dịch vụ âm nhạc trực tuyến độc quyền của AOL.

Các chuyên gia nghiên cứu đánh giá đây là bước đi tiếp theo của AOL trong chiến lược khẳng định tên tuổi của mình trong ngành công nghiệp âm nhạc trực tuyến thế giới.

Mới đây tại Hội chợ hàng điện tử tiêu dùng quốc tế CES AOL cũng tuyên bố bắt tay với nhà sản xuất thiết bị hàng đầu của Trung Quốc Haier để sản xuất một dòng sản phẩm thiết bị nghe nhạc số di động không dây hoàn toàn mới.

Điều này đồng nghĩa với việc liên minh AOL-Napster đã quyết tâm thách thức Apple iPod-iTunes cho dù hiện iTunes đang chiếm tới 80% thị trường kinh doanh nhạc số trực tuyến của Mỹ.

Thế mạnh mà liên minh AOL-Napster có được trong cuộc cạnh tranh này là khả năng kết nối không dây của thiết bị và tính tương thích đa thiết bị của chuẩn định dạng âm nhạc số của Napster. Trong khi đó, âm nhạc số trên iTunes của Apple chỉ tương thích duy nhất với iPod.

Các chuyên gia phân tích lại cho rằng Apple có vẻ như sẽ rất khó đánh bại với sự ra mắt của iPhone - một sản phẩm điện thoại di động kết hợp máy nghe nhạc số mới của Apple.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 47