AOL ngưng cung cấp hàng loạt dịch vụ

  •  
  • 243

Hãng AOL đã thông báo cho toàn bộ người dùng dịch vụ lưu trữ ảnh trực tuyến AOL Pictures về việc ngưng hoạt động vào cuối năm nay.

Thông báo quan trọng về việc ngừng cung cấp dịch vụ của AOL Pictures


Tuy vậy, người dùng vẫn có thể tiếp tục truy xuất đến hình ảnh lưu trữ vào năm 2009 thông qua đối tác về dịch vụ hình ảnh của AOL là Pixum. Dịch vụ Xdrive và Bluestring cũng không thoát khỏi số phận bị đóng cửa.

AOL Pictures là dịch vụ trực tuyến cho phép người dùng tạo các gallery từ hình ảnh của họ, phân loại hình ảnh theo nội dung mô tả, tìm kiếm hay chia sẻ hình ảnh với người thân. Năm 2006, AOL Pictures bổ sung thêm chức năng tag, quản lý và chia sẻ cao cấp dành cho người dùng, trở thành một trong những đối thủ đáng gờm của Yahoo Flickr.

Việc "ra đi" của dịch vụ AOL Pictures là động thái đầu tiên của chiến lược tập trung tăng cường doanh thu từ dịch vụ quảng cáo trực tuyến thay vì các dịch vụ đăng ký sử dụng trực tuyến. Như vậy, người dùng AOL Pictures sẽ được chuyển sang American Greetings PhotoWorks hay Pixum, dịch vụ lưu trữ ảnh trực tuyến đối tác của AOL.

"AOL chuyển hướng thành một công ty quảng cáo trên nền web, do đó chúng tôi đã xem xét lại những dịch vụ đang được cung cấp và quyết định tái cấu trúc, quản lý lại những dịch vụ thuộc dạng đăng ký sử dụng vì chúng không thuộc định hướng kinh doanh lâu dài của chúng tôi", người phát ngôn của AOL cho biết.

Hai dịch vụ Xdive (lưu trữ dữ liệu trực tuyến) và Bluestring (chia sẻ dữ liệu) cũng nối gót AOL Pictures chịu số phận ngưng hoạt động vào cuối năm nay.

AOL khuyến cáo người dùng nên thực hiện việc chuyển đổi hình ảnh từ AOL Pictures sang dịch vụ đối tác từ bây giờ. Ba chọn lựa được đưa ra là: tải tất cả hình ảnh có trong tài khoản về máy tính, in ra DVD và gửi tới tận nhà (có phí) hay chuyển toàn bộ hình ảnh sang dịch vụ mới bằng công cụ hỗ trợ. Sau ngày 31-12-2008, người dùng có tài khoản AOL Pictures sẽ không thể truy cập vào hình ảnh của mình trên website AOL Pictures.

Theo Tuổi Trẻ (New4Hack)
  • 243