Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn ở Trung Bộ và Tây Nguyên

  •  
  • 399

Sáng qua, áp thấp nhiệt đới đi vào tỉnh Bình Định và đến 13h chiều nay thì suy yếu thành vùng thấp, nằm trên khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên và phía bắc Tây Nguyên mưa rất to, lũ đang lên rất nhanh.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh đã gây mưa to cho các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Định và Gia Lai. Chỉ đêm qua và sáng nay, lượng mưa một số nơi đã vọt lên trên 200 mm, đẩy lũ các sông lên rất nhanh.

Cụ thể, lũ tại Quảng Ngãi, Bình Định có khả năng vượt mức báo động nguy hiểm nhất (báo động 3), các sông từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Nam, bắc Tây Nguyên ở báo động 2 hoặc 3. Các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị và Phú Yên, lũ lên báo động 1 hoặc xấp xỉ báo động 2. Người dân cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất vùng núi, sườn dốc và ngập lụt sâu vùng trũng.

Sáng qua, Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương có công điện khẩn yêu cầu các tỉnh ven biển từ Quảng Trị đến Cà Mau thông báo cho chủ phương tiện hoạt động ngoài khơi biết về hướng di chuyển của áp thấp để thoát ra khỏi vùng nguy hiểm.

Các tỉnh ven biển nói trên cùng với khu vực Tây Nguyên cần có phương án đối phó với mưa lớn gây lũ, lũ quét và sạt lở đất. Chính quyền địa phương cần bố trí người kiểm soát chặt chẽ các bến đò qua sông, các đoạn giao thông ngập sâu.


Bóng màu trắng là vùng thấp gây mưa. (Ảnh: NHCMF)

Hồng Khánh

Theo Vnexpress
  • 399