Apple bít 54 lỗi bảo mật phần mềm

  •  
  • 88

Apple vừa cho phát hành bản cập nhật phần mềm để bít một loạt lỗi bảo mật chết người dùng trong các phần mềm ứng dụng chạy trên cả nền tảng Mac OS và Windows. Tổng cộng đợt này có 54 lỗi bảo mật được khắc phục.

Trong đó có 41 lỗi thuộc về Mac OS X 10.4 – phiên bản Tiger. Những ứng dụng mắc lỗi gồm trình duyệt Safari, Kerberos, CFNetwork, AppleTalk , Adobe Flash Player và nhân hệ điều hành Mac OS X. Có 15 lỗi trong số này có thể bị tin tặc khai thác từ xa điều khiển thực thi mã độc trên PC người dùng.

Ngoài ra lần này Apple cũng phát hành bản cập nhật sửa 3 lỗi cho phiên bản Mac OS X Leopard mới được phát hành lần trước. Cụ thể bản cập nhật nhắm tới việc tăng cường khả năng bảo mật và thay đổi một số thiết lập trong hệ thống tường lửa tích hợp sẵn trong Leopard.

Mặc định các bản cập nhật sẽ được tự động tải về và khuyến cáo người dùng cài đặt nếu PC được kết nối với Internet.

10 lỗi còn lại thuộc về phiên bản trình duyệt Safari dành cho hệ điều hành Windows. Apple khuyến cáo những lỗi được khắc phục lần này ảnh hưởng tới cả Windows XP và Vista. Người dùng nên nhanh chóng tải về và cài đặt bản sửa lỗi cho trình duyệt.

Thời gian gần đây hệ điều hành Mac OS đang ngày một trở thành mục tiêu hấp dẫn của tin tặc nhất là trong trường hợp thị phần của hệ điều hành này đang ngày một mở rộng. Lượng người dùng sản phẩm của Apple theo đó cũng ngày một tăng hơn,” ông Randay Abrams – chuyên gia của hãng bảo mật Eset - nhận định.

Người dùng Apple rồi đây sẽ phải trải qua những gì mà người dùng sản phẩm của Microsoft và Unix đã phải trải qua trước đây. Lỗi liên tục được phát hiện và thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc”.

Hoàng Dũng

Theo Channel Register, VnMedia
  • 88