Apple vá lỗi phiên bản Safari cho Windows

  •  
  • 118

Ngay sau khi được Aviv Raff công bố lỗi bảo mật trong phiên bản trình duyệt Safari cho Windows, Apple đã nhanh chóng phát hành bản vá lỗi mới cho phiên bản thử nghiệm.

Số lượng người dùng tải trình duyệt Safari về máy đã đạt mức kỷ lục: 1 triệu lượt tải chỉ sau 2 ngày phát hành, theo như Apple công bố. Công ty "quả táo" này cũng cho biết họ đang tiến hành cải thiện phiên bản thử nghiệm cùng các chuẩn hỗ trợ để phiên bản chính thức phát hành vào tháng 10 sẽ tốt hơn nữa.

Giao diện trình duyệt Safari phiên bản dành cho Windows

Có nhiều ý kiến từ người dùng cho rằng Safari xử lý chậm hơn cả Internet Explorer 7 lẫn Mozilla FireFox 2, mặc dù Apple tuyên bố Safari tải các mã HTML và javascript nhanh hơn các đối thủ khác.

Theo nhận định của các chuyên gia thì mục đích chính của Apple khi phát hành trình duyệt Safari phiên bản cho Windows không nhằm để cạnh tranh với IE và FireFox hiện đang chiếm tỉ lệ thị phần trình duyệt khá cao mà là hỗ trợ phát triển các ứng dụng khác cho chiếc điện thoại di động thế hệ mới iPhone của Apple.

Phiên bản cập nhật vá lỗi Safari 3.01 tương thích Windows XP/Vista có bổ sung thêm một tính năng cho phép người dùng Windows thực thi trình duyệt ngay trong cửa sổ dòng lệnh (CMD.EXE).

Tuyết Phấn

Theo TTO
  • 118