Australia cảnh báo dân đề phòng mùa dịch cúm năm nay

  •  
  • 150

Ngày 14/3, Hiệp hội y khoa Australia (AMA) cảnh báo người dân bang Tây Australia (WA) cần phải đề phòng mùa cúm tồi tệ nhất trong những năm gần đây.

AMA cho biết một chủng virus cúm "rất nghiêm trọng" đã lây lan từ nước ngoài vào các bang miền Đông Australia và loại virus có khả năng gây chết người này sẽ sớm lan tới WA.


Ảnh: ouvidonarizegarganta.org.br

Các số liệu gần đây của cơ quan y tế bang Queensland cho thấy số ca nhiễm cúm nhập viện tăng mạnh, phần lớn các trường hợp có các biểu hiện nhiễm virus cúm lợn H1N1.

Chủ tịch AMA bang Tây Australia Richard Choong cho biết, mùa hè khô ráo là nguyên nhân chính khiến bang WA không chịu ảnh hưởng nặng của dịch cúm trong năm nay. Tuy nhiên, bất kỳ khách du lịch nào tới WA có thể mang theo virus cúm, và chỉ là vấn đề thời gian trước khi số ca nhiễm cúm nhập viện tăng lên.

Theo AMA, hiện số ca nhiễm cúm đã tăng đột biến gấp năm lần mức trung bình thời điểm này hàng năm, với hơn 2500 ca trên toàn Australia. Dịch cúm và ảnh hưởng của nó đối với sức khoẻ người dân, đặc biệt là người cao tuổi, đã cướp đi mạng sống của khoảng 2800 người tại Australia mỗi năm.

Ông Choong kêu gọi toàn thể người dân bang Tây Australia, đặc biệt là những người thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao, cần phải chủ động phòng cúm trong mùa cúm năm nay và tiêm phòng cúm nếu có thể.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 150