Australia đang nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

  •  
  • 459

Chính quyền bang New South Wales của Australia ngày 26/3 cho biết có thêm bốn khu vực thuộc bang này bị đưa vào danh sách Những khu vực chịu ảnh hưởng của thảm họa tự nhiên, sau đợt lũ lụt kéo dài tại bang này trong suốt hai tháng gần đây.

>>> Australia gánh chịu đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất

Cảnh ngập lụt tại Australia. (
Cảnh ngập lụt tại Australia.

Theo Bộ trưởng phụ trách các vấn đề khẩn cấp của bang New South Wales, ông Michael Gallacher, bốn khu vực được bổ sung vào danh sách trên gồm có Bogan Shire, Hills Shire, Wollongong City và Narromine, nâng tổng số những khu vực thuộc diện được nhận hỗ trợ từ chính phủ để khắc phục hậu quả lũ lụt lên 63 tỉnh thành.

Bộ trưởng Gallacher cũng cho biết các công tác khắc phục hậu quả thiên tai vẫn đang được tiến hành khẩn trương tại khu vực miền Trung và miền nam New South Wales, nhằm sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường tại những nơi này.

Lũ lụt kéo dài suốt từ tháng Hai đến nay tại bang New South Wales, trong đó đặc biệt là trận mưa lớn nhất trong vòng 100 năm qua tại thành phố Sydney hồi đầu tháng này, đã khiến hàng trăm người phải đi sơ tán, nhiều hộ gia đình bị mất điện sinh hoạt, gây rối loạn giao thông trầm trọng và nhiều thị trấn bị cô lập trong nước lũ.

Theo Vietnam+
  • 459