Avo - Chậu nuôi cá dành cho người bận rộn

  •  
  • 1.860

Việc thường xuyên cọ rửa hồ cá cảnh hoặc nước trong hồ liên tục vẩn đục là những phiền toái mà nhiều người nuôi cá cảnh gặp phải.

Tin vui là nhà thiết kế trẻ Suzy Shelley ở Đại học Loughborough (Anh) vừa chế tạo ra chậu nuôi cá Avo mà cô khẳng định là không cần phải vệ sinh hay thay nước, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Avo - Chậu nuôi cá dành cho người bận rộn
Chậu cá Avo. 

Chậu cá Avo có dung tích 15 lít, được trang bị công nghệ cho phép cá, cây thủy sinh và vi khuẩn sống cộng sinh với nhau tạo thành một hệ sinh thái thu nhỏ. Ưu điểm nổi trội là hệ thống này có một đầu lọc nước tự làm sạch, nên chủ nhân cũng không cần thay mới. “Các hóa chất độc hại amoniac, nitrit và nitrat sẽ được loại bỏ ra khỏi nước, đồng nghĩa bạn không cần thay nước định kỳ” – công ty Noux, đơn vị sản xuất và thương mại hóa sản phẩm, nói thêm.

Bên cạnh đó, Avo còn được trang bị một đèn LED thông minh bên trên với công dụng phát ra các bước sóng ánh sáng phù hợp với điều kiện môi trường để tối ưu hóa quá trình quang hợp và phát triển của các cây thủy sinh, nhờ đó thúc đẩy làm sạch nước.

Cụ thể, đèn chiếu ánh sáng màu đỏ nhạt vào buổi sáng, trắng vào ban ngày và xanh dương vào ban đêm. Nhiệt độ nước ở trong chậu được duy trì liên tục ở mức 27oC nên cũng rất lý tưởng với các loài cá nhiệt đới.

Theo Báo Cần Thơ, Daily Mail
  • 1.860