Bà bầu lo lắng thái quá dễ bị đẻ non

  •  
  • 256

Những phụ nữ quá lo nghĩ về cái bụng bầu của mình sẽ gia tăng nguy cơ sinh con trước thời hạn.

Các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã tìm thấy trong số 1.820 phụ nữ mang thai, những ai lo lắng nhất về việc mang bầu tăng gấp 3 lần khả năng bị sinh non so với những người lo lắng ít hơn.

(Ảnh: Reuters)
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học tại Đại học East Carolina, Mỹ, đã tìm hiểu về những nỗi lo thường gặp của các bà bầu như sợ đau đẻ, tình trạng sức khỏe thai nhi, những vấn đề liên quan tới thai nghén như chảy máu, nôn mửa. Mục tiêu là để tìm hiểu nguy cơ đẻ non có bị tác động bởi các kiểu lo lắng đó hay không.

Những người tham gia trả lời một bản câu hỏi về những mối lo của họ, bao gồm sợ đẻ đau, sức khỏe em bé, tình trạng nghén, cơn đau và chảy máu trong lúc mang thai. Thang điểm được chấm từ 0 đến 6.

Nhìn chung, những phụ nữ có điểm 5-6 thì có nguy cơ bị đẻ non cao nhất so với những người khác. Kết quả cho thấy sự lo lắng thái quá đã dẫn tới việc đẻ non ở một số phụ nữ.

"Những phụ nữ mang thai cần phải được cung cấp đầy đủ thông tin về những dấu hiệu và triệu chứng bình thường của việc mang bầu và quy trình đau đẻ, sinh nở để giảm những nỗi lo không cần thiết, và tránh được hậu quả đẻ non", các nhà nghiên cứu nhận định.

M.T.

Theo Reuters, Tuổi trẻ
  • 256